DHKT

BẠN CÓ PHẢI NGƯỜI DẪN ĐẦU?

Nhân buổi làm việc định kỳ của nhóm triển khai dự án USAID COMET vừa qua, chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng ông Prawit Thainiyom, chuyên gia Giám sát và đánh giá dự án.

Là giám sát viên của dự án kết nối khu vực sông Mekong thông qua Giáo dục và Đào tạo, ông Prawit cùng Ms. Janice Kim và Ms. Dorothy có nhiệm vụ đi đến các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Campuchia... nhằm hỗ trợ và đánh giá tình hình triển khai dự án. Tại Việt Nam, các chuyên gia làm việc với 5 trường đại học ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Qua vài tháng triển khai dự án, ông đánh giá cao tiềm năng của các trường đại học Việt được lựa chọn thực thi. Ông cho biết: "Các trường đại học trong dự án đều là những trường uy tín ở cả ba khu vực. Khi tới Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, chúng tôi cũng rất lạc quan về môi trường giáo dục và đào tạo của các bạn. Tuy nhiên, việc đánh giá hiệu quả của dự án không phải là điều dễ dàng. Chúng ta phải khảo sát hiện trạng trước khi dự án cung cấp các phương pháp, các bộ công cụ hướng dẫn. Qua vài năm sau khi áp dụng, sẽ có đợt khảo sát lại để so sánh, đối chiếu, rút ra bài học kinh nghiệm. Chúng tôi rất muốn sử dụng tiếng Anh trong khảo sát các tiêu chí đánh giá, tuy nhiên, các tài liệu sẽ được dịch qua tiếng Việt để giảm rào cản về ngôn ngữ."

Khi được hỏi ngoài rào cản về ngôn ngữ, ông có lo lắng về những trở ngại nào khác, Prawit chia sẻ: "Theo tôi rào cản lớn nhất không phải là ngôn ngữ, cũng không phải là tác động từ ngoại cảnh. Cản trở lớn nhất với các trường đại học chính ở thái độ, tư duy của trường. Làm thế nào chúng ta tiến xa hơn nếu đã mặc định mình là trường đại học đứng đầu? Rất may Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng không bó buộc mình với lối suy nghĩ đó. Tôi cho rằng, nếu chúng ta thay đổi tư duy, cái tốt nhất vẫn có thể tốt hơn!"

Chỉ mấy phút trải lòng về dự án, nhưng ông Prawit đã khiến chúng ta tự tin hơn với định hướng của mình. Với tầm nhìn là một trường đại học nghiên cứu, đào tạo kinh tế hàng đầu miền Trung, chúng ta vẫn nỗ lực không ngừng để "the best can get better and better"! 

Nhân đây, chúng tôi cũng gửi đến các sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Luật, Luật Kinh tế phiếu khảo sát tại đường dẫn: https://www.surveymonkey.com/r/YES_DUET1

Dự án sẽ có phần tiền thưởng tổng trị giá 6 triệu 500 nghìn đồng cho 55 SV Quản trị Kinh doanh, 45 SV Luật (gồm Luật và Luật Kinh tế) và 30 SV Kinh tế ĐẦU TIÊN hoàn thành bản khảo sát (50000 đồng cho mỗi sinh viên). Sự tham gia của các bạn sẽ góp phần thành công cho dự án, cải thiện chất lượng giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Cùng chung tay xây dựng Nhà trường bạn nhé!
Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông