DHKT

KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI CÔNG TNHH PHẦN MỀM FPT

31/03/2016

Lễ ký kết diễn ra vào lúc 16 giờ chiều 29/3/2016 tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, đánh dấu thêm một cột mốc mới trong việc liên kết đào tạo giữa Nhà trường – doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội với sinh viên Trường ĐH Kinh tế, đặc biệt là sinh viên Khoa Thống kê – Tin học.


Lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Tuấn Phương – Giám đốc FPT Software Đà Nẵng; PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cùng các cán bộ FPT Software;  Đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm HTSV&QHDN Trường ĐH Kinh tế; Lãnh đạo và cán bộ Giảng viên Khoa Thống kê – Tin học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết Nhà trường luôn chú trọng mở rộng kết nối với doanh nghiệp, tạo cầu nối vững chắc giữa sinh viên và nhà tuyển dụng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Trường ĐH Kinh tế đánh giá cao việc hợp tác với Công ty TNHH phần mềm FPT và xem đây là cơ hội để Nhà trường, đặc biệt là Khoa Thống kê - Tin học thực hiện cam kết chất lượng đào tạo với người học, doanh nghiệp và xã hội. Hy vọng cả đối tác sẽ xây dựng mối quan hệ bền vững, thiết thực và hiệu quả.

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đánh giá cao sự hợp tác lần này và cho rằng đây là cơ hội để Nhà trường và Khoa Thống kê - Tin học nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp

ông Nguyễn Tuấn Phương – GĐ FPT Software Đà Nẵng khẳng định việc hai đơn vị bắt tay với nhau là một hướng đi đúng đắn, góp phần định hướng cho sinh viên nắm được những gì doanh nghiệp cần để tự tin học tập và trau dồi kỹ năng

Với bản ký kết này, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng và FPT Software sẽ cùng bắt tay thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng trên cơ sở thế mạnh của từng đơn vị. Thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường tổ chức các buổi Hội thảo giới thiệu công việc, quy trình, văn hóa của doanh nghiệp, tư vấn tuyển dụng cho sinh viên. Bên cạnh đó, FPT Software sẽ tạo điều kiện để đưa sinh viên Trường ĐH Kinh tế đến tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế, có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên tại đây. Ngoài ra FPT Software cũng sẽ tài trợ nguồn lực cho các cuộc thi mang tính chuyên môn, các sự kiện chính của Trường và mang đến nhiều suất học bổng khuyến học cho các bạn sinh viên. Đội ngũ giảng  viên và sinh viên Nhà trường sẽ phối hợp trao đổi đào tạo và nghiên cứu công nghệ, áp dụng những công nghệ mới của FPT Software vào việc dạy và học tập…


Được biết, hiện nay có hơn 100 sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành thuộc Khoa Thống kê - Tin học đang làm việc tại các công ty thuộc FPT Software Đà Nẵng và được doanh nghiệp này đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm cũng như năng lực chuyên môn. Trước tình hình xã hội đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao về Công nghệ thông tin, việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị là một mắt xích quan trọng trong việc liên kết sợi dây cung – cầu, là cơ sở để Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, sát với nhu cầu xã hội, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, làm quen với môi trường làm việc thực tế.

Xuân Tân

VÀI NÉT VỀ FPT SOFTWARE

Là công ty thành viên của Tập đoàn FPT, được thành lập từ năm 1999, sau 16 năm hoạt động và phát triển, FPT Software hiện là công ty xuất khẩu dịch vụ phần mềm lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 19 văn phòng tại 11 quốc gia trên thế giới.
FPT Software đã trở thành công ty phần mềm có nguồn nhân lực năng động và lớn nhất Việt Nam với hơn 8.000 nhân viên, trong đó hơn 1.000 nhân viên làm việc tại nước ngoài, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức, Slovakia, Singapore, Malaysia, Úc, Thái Lan, Myanmar và Philippines.
Là công ty chuyên xuất khẩu dịch vụ phần mềm, FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, QA, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công…
Tại Đà Nẵng, FPT Software chuẫn bị đưa vào sử dụng tòa nhà FPT Complex có sức chứa gần 10.000 người, tại Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, với tổng diện tích 5,9 ha, nằm trong dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung.