DHKT

Buổi lễ kỷ niệm 20 năm Quỹ Học bổng Đồng Hành và trao học bổng kỳ 40

11/10/2021

Buổi lễ kỷ niệm 20 năm Đồng Hành và trao học bổng kỳ 40

Vào tối ngày 12/09/2021 vừa qua theo giờ Việt Nam, Đồng Hành đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm sinh nhật tròn 20 tuổi và lễ trao học bổng Đồng Hành kỳ thứ 40 đầy ý nghĩa, trên nền tảng trực tuyến Zoom.

Buổi lễ đã nhận được sự tham gia của gần 200 người bao gồm các bạn sinh viên vừa nhận học bổng Đồng Hành kỳ 40, các thành viên mới và cũ của đại gia đình Đồng Hành, đại diện các hội quỹ đối tác, các mạnh thường quân và rất nhiều thầy cô bạn bè từ khắp năm châu.

Đúng 19h30 (giờ VN), buổi lễ được bắt đầu bởi lời giới thiệu chương trình và khách mời của MC Lê Thanh Hà. Mở đầu là lời phát biểu của anh Nguyễn Đức Vinh, chủ tịch hiện tại của Đồng Hành tại Pháp, để tổng kết chương trình học bổng kỳ 40 và gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên được nhận học bổng.

Tiếp theo đó là đôi lời chia sẻ của anh Trần Văn Xuân, một trong những thành viên sáng lập nên Quỹ học bổng Đồng Hành vào năm 2001. Anh đã nhắc lại xuất phát điểm của ý tưởng thành lập Đồng Hành, những bước đi chập chững, cảm xúc, niềm vui và cả những khó khăn gặp phải trong những kỳ học bổng đầu tiên. Anh cũng gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên được nhận học bổng trong kỳ vừa qua.

Anh Trần Văn Xuân phát biểu trong buổi lễ

Sau đó, chúng ta được nghe đôi lời tâm sự từ bạn Lê Thị Trang, sinh viên khoa Công nghệ Sinh học, trường ĐH KHTN, ĐHQGHN và bạn Lê Duy Linh, sinh viên khoa Điện tử Viễn thông, trường ĐH KHTN, ĐHQG TpHCM. Hai bạn là hai trong số 135 bạn sinh viên đã từng nhận học bổng Đồng Hành qua một số kỳ. Hai bạn đã chia sẻ về quá trình làm hồ sơ, cảm xúc khi biết tin được nhận học bổng, số tiền đó đã giúp các em như thế nào và kế hoạch, ước mơ của mình trong tương lai.

Tiếp theo, anh Esperan Padonou, giám đốc quỹ Vallet, đã có đôi lời chia sẻ. Thay mặt giáo sư Odon Vallet, anh gửi lời chúc mừng tới Đồng Hành và toàn bộ thành viên trong suốt 20 năm qua. Anh đã đề cao tính nhân văn trong mục đích hoạt động của Đồng Hành và vai trò quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của một đất nước. Vì lý do đó, anh khẳng định quỹ Vallet sẽ tiếp tục ủng hộ Đồng Hành trong những năm tới.

Giám đốc quỹ Vallet, anh Esperan Padonou (phía trên, bên trái) phát biểu trong buổi lễ

Kết thúc phần 1 của buổi lễ, chị Đỗ Việt Quỳnh Trang, một trong những sinh viên nhận học bổng Đồng Hành hơn 15 năm về trước, chia sẻ về sự ra đời và những kế hoạch sắp tới của nhóm Đồng Hành Alumni. 

Trong phần 2 của chương trình, chúng ta được cùng nhau theo dõi lại video tổng kết chương trình Vượt Qua Mùa Dịch đầy ý nghĩa của Đồng Hành vừa qua, hướng tới các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid tại Việt Nam :

Phần ba của chương trình là các câu hỏi vui nhộn được đưa ra bởi ban tổ chức về các thông tin thú vị của Đồng Hành trong suốt 20 năm qua.

Trong phần 4 của buổi lễ, anh Đoàn Nguyên Nhựt, cựu chủ tịch của Đồng Hành Pháp đã giới thiệu với các khán giả về Tập san kỷ niệm Đồng Hành 20 tuổi. Đây là món quà Đồng Hành dành cho chính mình cũng như tất cả bạn bè gần xa, là thành quả của cả nhóm biên tập trong suốt hơn 2 tháng qua. Tập san hứa hẹn sẽ chứa rất nhiều những lời sẻ chia, tâm sự của những con người đã bước cùng Đồng Hành trong suốt 20 năm qua. Được biết Tập san mang tên “Đồng Hành – Rực rõ tuổi 20” sẽ được công bố trong thời gian tới.

Trong phần tiếp theo, anh Nguyễn Vương Quốc Thịnh, cựu chủ tịch của Đồng Hành đồng thời là chủ tịch đương nhiệm của Hội Đồng Tín Thác, đã chia sẻ về định hướng và những kế hoạch của Đồng Hành trong những năm tới.

Tiếp sau là video tri ân tới tất cả thành viên đại gia đình Đồng Hành trong suốt 20 năm qua :

Cuối buổi lễ, Đồng Hành đã nhận được rất nhiều lời chúc và cả các câu hỏi từ các khán giả. Các khán giả và sinh viên sau đó chưa chia thành các nhóm nhỏ để có thể thoải mái trao đổi chia sẻ hơn. Xúc động nhất đối với các thành viên đại gia đình Đồng Hành có lẽ là những chia sẻ của cô Lê Thị Minh Nghĩa và thầy Nguyễn Thiện Tống, những người đã giúp Đồng Hành đặt những viên gạch đầu tiên ở Việt Nam cách đây 20 năm. Lúc này dù đã hơn 2 tiếng sau khi bắt đầu chương trình, mọi người vẫn trao đổi sôi nổi như không muốn ngừng. Cũng đúng, đâu phải lúc nào cũng được dự tiệc sinh nhật của Đồng Hành phải không cả nhà ?

Buổi lễ đã khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập của Đồng Hành. Mở đầu là phóng sự “Những người bạn Đồng Hành” của VTV1 phát sóng vào 24/7, tiếp đó là buổi Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của Đồng Hành Alumni vào 31/7. Tháng 8 được đánh dấu bằng chương trình “Cùng sinh viên Vượt Qua Mùa Dịch” với 1271 suất hỗ trợ cho các sinh viên khó khăn. Và trong tháng 9 này, buổi lễ ngày hôm nay và tập san Đồng Hành 20 năm (sẽ được chia sẻ trong tuần tới) đã khép lại chuỗi sự kiện rực rỡ và ý nghĩa này.

Đồng Hành chân thành cảm ơn tất cả các thành viên, nhà tài trợ và các bạn sinh viên đã tham gia vào các chương trình. Chúc tất cả mọi người sức khoẻ và nhiều niềm vui !

*****

Danh sách 09 sinh viên Trường Đại học Kinh tế được nhận học bổng kỳ thứ 40:

1. Dương Thị Cẩm Gấm - 45K01.4

2. Đoàn Gia Hân - 46K23.1

3. Tưởng Thị Xuân Hương - 45K06.6

4. Lê Thị Bích Ngọc - 45K02.4

5. Nguyễn Thị Nho - 45K22.1

6. Võ Thị Thy Thy - 44K02.3 

7. Hồ Như Thủy - 45K18.2

8. Mai Thị Thùy Trang - 44K03.1

9. Nguyễn Thị Hoàng Trà - 46K12.