DHKT

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển Cluster trong lĩnh vực Logistics tại Đà Nẵng

26/06/2015

Nhằm thiết lập quan hệ hợp tác giữa các thành viên hữu quan trong lĩnh vực Logistics cũng như thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung, ngày 24/6 tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển Cluster trong lĩnh vực Logistics tại Đà Nẵng. 

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đảm nhận vai trò Giám đốc TT Nghiên cứu và Phát triển Logistics

Các thành viên tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác bao gồm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Logistics (Trung tâm liên kết hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng và ĐH Liège, Vương quốc Bỉ); Hiệp hội Logistics vùng Wallonia, Vương quốc Bỉ; các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ thành phố, Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ), Cảng Đà Nẵng và các Công ty kinh doanh dịch vụ logistics (Công ty Asiatrans Việt Nam, Công ty Pigeon Logistics, và công ty Vietfracht Đà Nẵng).

Nội dung thỏa thuận hợp tác thể hiện vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong việc hợp tác, phát triển lĩnh vực Logistics tại thành phố. Trong đó, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển logistics, Trường ĐH Kinh tế sẽ là cầu nối giữa các thành viên của Cluster, giữa các thành viên với chính quyền địa phương; thực hiện các chương trình hợp tác nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm từ những quốc gia phát triển lĩnh vực Logistics trên thế giới, nâng cao năng lực của các thành viên. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tiếp tục đào tạo và thực hiện các dự án đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực này. Đại học Liège và Hiệp hội Logistics vùng Wallonia sẽ hỗ trợ chuyên gia tư vấn cho các hoạt động củaCluster.

Tại buổi lễ ký kết, đại diện các đơn vị cho rằng logistics là lĩnh vực quan trọng vì logistics không chỉ là ngành dịch vụ độc lập mà còn là ngành dịch vụ hỗ trợ tất cả các ngành sản xuất và thương mại. Đà Nẵng là địa phương có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm logistics của khu vực Miền Trung, là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung cấp dịch vụ logistics trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, cần thiết lập mối liên kết, hợp tác, hỗ trợ của tất cả các thành viên hữu quan, đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương trong việc ban hành các chính sách hỗ trợ. 

Các đại biểu thảo luận về kế hoạch hoạt động của các Cluster trong thời gian tới

Sau buổi lễ ký kết, các đại biểu tham dự đã có phiên thảo luận về những kế hoạch hoạt động của Cluster trong thời gian tới với những hoạt động cụ thể như chương trình làm việc với chính quyền thành phố, kế hoạch tổ chức hội thảo về lĩnh vực logistics và các chương trình hợp tác khác.