DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối ( MICA 2018)

Hội thảo Marketing trong Kỷ nguyên kết nối (MICA 2018) với chủ đề “Marketing và làn sóng công nghệ mới” được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học New South Wales (Úc), Học viện Công nghệ Cork (Ai-len), Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Tài chính – Marketing cùng Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng. Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 06 tháng 10 năm 2018 tại Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng.

Chủ đề của MICA 2018 xoay quanh về sự bùng nổ, phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng công nghệ mới đến xu hướng marketing. Các làn sóng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông như điện toán đám mây, giải pháp di động, kết nối vạn vật, mạng xã hội, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo… đang từng ngày thay đổi cách sống và làm việc của con người hiện đại, tái cấu trúc các ngành và biến đổi các thị trường. Trước những thay đổi đó, các hệ thống lý luận cũng như phương thức marketing không ngừng bị thách thức và đòi hỏi phải tái khẳng định. Đây chắc chắn là chủ đề nóng hổi sẽ được các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia về marketing quan tâm, nghiên cứu và trao đổi tìm tòi các xu hướng marketing mới tại Hội thảo MICA.

Hội thảo MICA quy tụ hơn 130 khách mời, nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 85 bài báo khoa học và đã chọn ra 52 bài, các bài báo sẽ được chia thành 10 chủ đề, kèm theo đó là 1 chủ đề đặc biệt và Báo cáo Phương pháp viết bài báo chuẩn quốc tế và công bố quốc tế được trình bày tại hội thảo. Các bài báo gởi về MICA 2018 tập trung vào một số chủ đề chính như:

- Các thay đổi trong cách tiếp cận thị trường, kinh doanh và cạnh tranh dưới sự hiện diện công nghệ mới

- Sự thay đổi của hành vi tiêu dùng cá nhân và tổ chức ở Việt Nam và thế giới tiếp biến theo các làn sóng công nghệ mới

- Các thách thức và cơ hội cho các ngành/lĩnh vực kinh doanh ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh công nghệ mới

- Các thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới đối mặt với các làn sóng công nghệ mới

- Các mô hình marketing/kinh doanh dựa trên công nghệ mới có triển vọng tại Việt Nam và trên thế giới

- Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ markerting trong bối cảnh mới.

Đặc biệt, Hội thảo MICA 2018 vinh dự có sự hiện diện của diễn giả chính: PGS. TS. Liem Viet Ngo đến từ Đại học New South Wales. Ông là tên tuổi đầu ngành với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực marketing và hứa hẹn sẽ đem đến chủ đề thảo luận hấp dẫn cho hội thảo.

Với sứ mệnh kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng, thực hành marketing của Việt Nam và quốc tế, MICA 2018 sẽ mang đến những giải pháp, chính sách cho sự trở mình mạnh mẽ của marketing trong làn sóng công nghệ mới. Thông qua hội thảo MICA, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng mong muốn góp phần thúc đẩy sự khám phá, truyền bá và chuyển giao tri thức khoa học, vì một cộng đồng kinh doanh thành công và thịnh vượng. 

Trung tâm CNTT & TT