DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

  • Giới thiệu

    DIGITAL MARRKETING

    1.1. Mục tiêu chung

    Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo và cung ứng các nhà quản trị và chuyên viên marketing số trong môi trường kinh doanh chịu sự thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ và thói quen người tiêu dùng. Sinh viên sẽ có cơ hội học tập và phát triển các kỹ năng, cũng như khai thác các công cụ công nghệ để quản trị các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp và các tổ chức trong môi trường số.

    1.    Có năng lực để trở thành nhà quản trị Digital Marketing.

    2.    Có năng lực để trở thành chuyên viên Digital Marketing

    1.2. Chuẩn đầu ra

    Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing khi tốt nghiệp có thể:

    Chuẩn đầu ra

    1. Áp dụng kiến thức khoa học nền tảng về kinh doanh và kinh tế để giải quyết các vấn đề thực tiễn

    2. Áp dụng các phương pháp lý thuyết về marketing nhằm thấu hiểu khách hàng trong môi trường số

    3. Có kỹ năng phân tích và tối ưu hóa các nền tảng công nghệ số để ra quyết định hữu hiệu trong môi trường toàn cầu hóa.

    4. Đề xuất một kế hoạch marketing số có tính thực tiễn cao trong môi trường toàn cầu hóa.

    5. Thực thi kế hoạch marketing số thành công trong các tình huống kinh doanh khác nhau.

    6. Có năng lực truyền thông hữu hiệu nhằm phục vụ tốt công việc

    7. Có năng lực làm việc nhóm hiệu quả để phục vụ công việc

    8. Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ tiếng Anh trong công việc

    9. Sử dụng kỹ năng số để phát triển các giải pháp marketing số.

    10. Có tư duy sáng tạo để phát triển nghề nghiệp

    11. Có năng lực học tập suốt đời.

    12. Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng

     

    Ma trận quan hệ giữa mục tiêu chương trình và chuẩn đầu ra chương trình:

     

    Mục tiêu chương trình

    Chuẩn đầu ra

    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    10

    11

    12

    1

    x

    x

    x

    X

    x

    x

    x

    x

    x

    x

    x

    x

    2

    x

    x

    x

    x

     

     

    x

    x

    x

    x

    x

    x

     

    1.3. Cơ hội việc làm


    Sinh viên ngành Digital Marketing được đào tạo và chuẩn bị các kiến thức cũng như năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số, bao gồm:

    + Các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ.

    + Các doanh nghiệp và tổ chức (Client): để đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến chức năng marketing số trong doanh nghiệp. Các công việc thường rất đa dạng ở các vị trí khác nhau: từ chuyên viên marketing (chuyên trách các công việc marketing trực tuyến như SEO, Social media, Paid media… ), nhân viên nghiên cứu thị trường trong môi trường số... đến các chức danh cấp cao hơn như nhà quản trị Digital marketing, online manager, Giám đốc bán hàng, Giám đốc truyền thông.

    + Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (thiết kế website, social media agency...), nhân viên phân tích dữ liệu (data analyst), nhà sáng tạo nội dung, công ty Nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng (Buzzmetrics, Nielsen…); công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông (như Ogilvy & Mather, Dentsu...)

    Ngoài ra, những sinh viên theo học ngành Digital Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

    Với những vị trí công việc chuyên sâu trong lĩnh vực:


    + Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.

    + Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số

    + Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số

    + Chuyên viên phát triển SEO

    + Nhà phân tích chiến dịch marketing

    + Chuyên gia marketing truyền thông xã hội

    + Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số

    + Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu 

    + Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số .

    + Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online): thiết kế bán hàng trực tiếp, phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ, marketing qua mạng và đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc bán hàng online, Đại diện bán hàng...