DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

DAAD giới thiệu học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Đức cho giảng viên và sinh viên DUE

10/09/2018

Chiều ngày 06/9, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã tiếp đón và làm việc với đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Việt Nam: ông Stefan Hase-Bergen – Giám đốc DAAD tại Việt Nam và bà Nguyễn Thị Kim Nhung - phụ trách chương trình học bổng của DAAD tại việt Nam.

 

Tại buổi gặp gỡ, đại diện DAAD tại Việt Nam cho biết Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức tại là một trong những tổ chức hàng đầu về hỗ trợ các chương trình trao đổi sinh viên và các nhà khoa học quốc tế. Ngoài việc cung cấp các học bổng, DAAD còn có những chức năng, nhiệm vụ khác như thúc đẩy việc quốc tế hóa của trường Đại học, Cao đẳng Đức, đẩy mạnh việc nghiên cứu Đức ngữ và học tiếng Đức ở nước ngoài, hỗ trợ các nước đang phát triển thông qua xây dựng trường Đại học, Cao đẳng có chất lượng tốt và tư vấn về chính sách giáo dục, ngoại giao và phát triển. Ông Stefan Hase-Bergen hy vọng thông qua cuộc gặp lần này, nhiều sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp cận được nhiều hơn các học bổng trao đổi, nghiên cứu tại các trường đại học của Đức.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đại diện DAAD tại Việt Nam và cho biết đây là cơ hội lớn để Trường Đại học Kinh tế mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác tại Đức thông qua DAAD. Ngược lại, DUE cũng sẽ là cầu nối để các trường đại học của Đức tìm hiểu, tiếp cận với hệ thống đối tác của DUE trên khắp thế giới.

Tiếp tục buổi làm việc, 2 bên đã bàn thảo về các điều kiện ứng tuyển vào các học bổng mà DAAD đem đến cho sinh viên, giảng viên DUE lần này. Thời gian tới, DAAD sẽ tiếp tục gởi thông tin của các học bổng trao đổi, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ về mặt tư vấn pháp lý, trau dồi ngoại ngữ… cho các ứng viên. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã gởi lời cám ơn đến các thông tin hữu ích cùng sự hỗ trợ tích cực của đại diện DAAD tại Việt Nam.


Đại diện DAAD tại Việt Nam giới thiệu về thông tin của các học bổng trao đổi cho sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế

Sau buổi gặp, ông Stefan Hase-Bergen đã giới thiệu về kinh nghiệm học tập và nghiên cứu tại Đức cùng những thông tin về học bổng DAAD cho các giảng viên, sinh viên DUE có quan tâm.

Trung tâm CNTT & TT