DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Phó Thủ tướng Ai-len ấn tượng trước tinh thần khởi nghiệp của người trẻ Việt Nam

28/08/2018

Vừa qua, tại Ai-len, Ngài Simon Coveney - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Ai–len đã có cuộc gặp gỡ với các bạn sinh viên và giảng viên Việt Nam đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây là những sinh viên đã giành chiến thắng tại cuộc thi Startup Runway 2018 và đoạt lấy tấm vé tham gia Chương trình Đào tạo Khởi nghiệp tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon thuộc Học viện Công nghệ Cork (Ai-len). Chương trình do Irish Aid tài trợ thông qua Chương trình Trao đổi Giáo dục Việt Nam - Ireland (VIBE).

Phó Thủ tưởng Ai-len Simon Coveney nghe các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế trình bày ý tưởng khởi nghiệp

Sau khi nghe các bạn sinh viên trình bày về những ý tưởng táo bạo, Ngài Phó Thủ tướng rất ấn tượng và bày tỏ sự khâm phục trước bản lĩnh, tinh thần dám nghĩ dám làm của các bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, Ngài Simon Coveney cũng đã trao đổi về việc làm sao thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong lứa tuổi học sinh, sinh viên và chia sẻ kiến thức vấn đề thúc đẩy sự gắn kết giữa doanh nghiệp với những ý tưởng của người trẻ.

Selfie cùng Ngài Phó Thủ tướng



Qua những chia sẻ của Ngài Phó Thủ tướng, các bạn sinh viên DUE đã thực sự được truyền cảm hứng cho hành trình khởi nghiệp sắp tới. Buổi gặp gỡ cũng để lại những khoảnh khắc đầy thú vị qua những tấm hình "selfie" của Ngài Phó Thủ tướng Ai-len và các bạn sinh viên Việt Nam. Ngài Simon Coveney chúc các bạn trẻ sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích trong chuyến đi đến Ai-len lần này và gặt hái thành công với những dự án kinh doanh trong tương lai.

Trung tâm CNTT & TT