DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Xuân Tình Nguyện 2023 - Chuyến Xe Dừng Bánh, Cùng Nhìn Lại Hành Trình Đầy Nắng

 XUÂN TÌNH NGUYỆN 2023 - CHUYẾN XE DỪNG BÁNH, CÙNG NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH ĐẦY NẮNG 

Vậy là chuyến xe thiện nguyện "Xuân Tình nguyện 2023" đã chính thức khép lại với biết bao xúc cảm còn đang vương vấn, lâu phai. Với sự nỗ lực hết mình của Liên chi đoàn Khoa Marketing cùng các tình nguyện viên, hành trình hai ngày một đêm, dù không quá dài nhưng đã đọng lại những cảm xúc đáng nhớ - về một chuyến đi đầy ý nghĩa đến mảnh đất Bình Chánh thân thương. 

Với dấu chân đầu tiên là việc trao gửi những “con chữ” thương mến đến với các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nguyễn Công Trứ, một gian sách nhỏ nhưng chứa đựng nhiều thương yêu, chắp cánh tri thức cho các “mầm non bé nhỏ” đang ươm mình tại mảnh đất Bình Chánh. 

Chuyến xe lăn bánh, “Gánh xuân” lại tiếp tục chặng đường góp nắng, gửi yêu thương, mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh thuộc điểm trường Tiểu học và THCS Nguyễn Công Trứ tại xã Bình Chánh 2 máy lọc nước. 

Cho đi là còn mãi, Xuân Tình Nguyện 2023 tiếp tục dựng nên “Gian hàng 1000 đồng”. Những vật dụng được đóng gói chỉn chu, phân loại cẩn thận và làm sạch trước khi mang đến cho bà con Bình Chánh với hi vọng san sẻ bớt những vất vả của bà con nơi đây. 

Bên cạnh “gian hàng 1000 đồng”, các Tình nguyện viên đã cùng nhau tham gia quét dọn, phát quang cỏ dại, trồng thêm cây xanh để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho khuôn viên thiêng liêng của nghĩa trang, thắp một nén hương tưởng nhớ đến các vị anh hùng tại nơi đây. Tình nguyện viên Khoa Marketing còn được dịp ghé thăm những hộ gia đình khó khăn để phần nào sửa sang lại căn nhà đơn sơ và ngồi lại chia sẻ cùng họ. Các tình nguyện viên đã cùng nhau tô vẽ diện mạo mới cho ngôi nhà của 5 hộ dân nơi đây, để cuộc sống bớt đi vài phần khó khăn, vất vả. 

Với thông điệp “Gom nắng đến, mang thương về”, hành trình vận chuyển tình yêu đến Bình Chánh ấy là chất chứa những thành quả mà các Tình nguyện viên đã nỗ lực và cống hiến hết mình để mang lại hạnh phúc no đủ hơn cho những con người nơi đây. Dù không quá lớn nhưng có lẽ, đó sẽ mãi là kỉ niệm đáng nhớ mà những con người chúng tớ được gặp, làm quen và giúp đỡ nhau trong suốt thời gian ấy.   

 

Khoa Marketing.