DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Branding Contest 2022 – Khi Nghệ Thuật Thổi Hồn Vào Thương Hiệu

 

Sau gần nửa năm ròng rã chuẩn bị, vào tối ngày 05/12/2022, đêm trình diễn BRANDING CONTEST 2022 - PANDORA’S HOPE của Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng đã diễn ra thành công rực rỡ.  

Branding Contest mùa thứ 8 đã vượt ra khỏi khuôn khổ của học phần Quản trị Thương hiệu để tiếp tục là sân chơi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và đồng hành của đông đảo doanh nghiệp. Năm 2022, khi dịch bệnh đã dần được kiểm soát cũng là lúc hy vọng còn lại trong chiếc hộp Pandora hiện diện. Những thanh âm, màu sắc chiêu đãi các giác quan cùng những cảm xúc thăng hoa, đan xen, và hội tụ thành 18 tia hy vọng mà 18 nhóm mang đến với những câu chuyện thương hiệu đầy sáng tạo, căng tràn sức sống vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Chưa bao giờ một sự kiện học thuật lại thu hút nhiều thương hiệu đến thế. Họ là FM Style - Nhà tài trợ kim cương, là The SHEA hay AIDIN Robotics (Hàn Quốc) - Nhà tài trợ vàng đã đài thọ toàn bộ chi phí xây dựng kế hoạch thương hiệu cho team quán quân. Họ là nhà tài trợ bạc - Công ty Thuận Nhĩ (TNC) nức tiếng với hệ thống nhà hàng Anchor hay Huy Academy điểm đến của dân thiết kế đô họa. Những nhà tài trợ đồng hành như Rồng Tiên Sa Education, TA Academy, thương hiệu mì quảng & bánh tráng thịt heo lâu đời Quê Xưa, Jan Dance Studio hay tên tuổi mới như Vivu Media cũng đã góp phần quan trọng để Pandora’s Hope được trọn vẹn.

 

Lãnh đạo Khoa Marketing gửi tặng kỷ niệm chương đến các nhà tài trợ (Từ trái qua: TS. Đinh Thị Lệ Trâm, NTT Quê Xưa, NTT TA Academy, NTT Thuận Nhĩ - Chérie, NTT FM Style, TS. Ngô Thị Khuê Thư, NTT. Huy Academy, NTT. Vivu Media)



TS. Trương Thị Vân Anh (trái) - Trưởng Bộ môn Marketing, Đạo diễn nghệ thuật Pandora’s Hope và NTT JanDance

Cầu nối giữa lý luận và thực tiễn cũng không thể nào vững chắc nếu thiếu những cái tên thầm lặng ủng hộ cho thế hệ trẻ marketing bằng nhiều hình thức, cả nhân lực lẫn vật lực với tổng giá trị quy đổi lên đến 80 triệu đồng cùng nhiều hỗ trợ phi hiện vật khác. Đây thực sự là quả ngọt cho nỗ lực của các thế hệ giảng viên Khoa Marketing kể từ ý tưởng ban đầu của PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương về một show học thuật được hiện thực hóa. Tiếp nối Fashion Show và Branding Contest các mùa trước, năm nay, TS. Trương Thị Vân Anh là người dẫn dắt toàn bộ 18 đội thi với hơn 150 sinh viên năm cuối. Lần đầu tiên, những câu chuyện thương hiệu được truyền tải qua ngôn ngữ nghệ thuật, đòi hỏi sự đầu tư công phu, nền tảng lý luận vững vàng của người học lẫn thời gian, tâm huyết của người truyền lửa. “Tôn trọng, sáng tạo, đam mê sự hoàn hảo” - Chính những giá trị mà Khoa Marketing luôn theo đuổi đã bồi đắp thêm hy vọng trong CHIẾC HỘP KỲ BÍ (Magical Box), để những giá trị tốt đẹp được TÁI SINH (Rebirth), hướng về SỰ BỀN VỮNG (Sustainability). 


MC Nguyễn Hoàng Hà và MC Bùi Xuân Tân

Chiêm ngưỡng 3 chương tại PANDORA’S HOPE, các vị giám khảo đại diện cho phía nhà trường (TS. Đinh Thị Lệ Trâm - Phó Trưởng khoa Marketing, TS. Trần Triệu Khải, ThS. Chu Mỹ Giang, ThS. Văn Công Vũ), phía doanh nghiệp tài trợ (Ms. Nguyễn Thị Tố Quyên - FM Style, Mr. Đỗ Viết Thành - TNC, nhà phân phối bia Chérie tại Việt Nam, Mr. Lê Thanh Hoàng - TA Academy) cùng hàng trăm khán thính giả có mặt tại hội trường, khán giả theo dõi qua sóng livestream không khỏi trầm trồ. Chặng tiếp theo lại là những màn xử lý tình huống nhạy bén của Top 10 nhóm để chọn ra Top 2 tranh ngôi vị cao nhất. 


Ban Giám khảo Branding Contest 2022 (Từ trái qua: Ms. Quyên, Mr. Thành, Mr. Khải, Mr. Hoàng, Mr. Vũ, Ms. Giang, Mrs. Trâm)

Để rồi, tia hi vọng vàng xướng danh thương hiệu TOÀN NĂNG - AIDIN Robotics - nhà cung cấp giải pháp trí tuệ an toàn. Tia hi vọng bạc thuộc về thương hiệu TINH TẾ - Torino Bakery với giá trị nguyên bản và thương hiệu NHẠY BÉN được bảo chứng bởi hội đồng CHUYÊN MÔN - Yaly Couture với sự giao hòa văn hóa Đông Tây. Tia hi vọng đồng gọi tên ĐẠI SỨ TRUYỀN THÔNG với chiến thuật tốt nhất Buenas và thương hiệu ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT - Gum Tailor đa sắc. Tạo lập cho tinh hoa đó là các yếu tố ngũ hành: Kim (thương hiệu ẤN TƯỢNG - HD Fitness), Mộc (thương hiệu BẢN SẮC - Quê Xưa), Thủy (thương hiệu MÃN NHÃN - Chérie từ Allora), Hỏa (thương hiệu CẢM XÚC - Nét nghề Hội An), Thổ (thương hiệu ĐỊNH VỊ TỐT NHẤT - Cocoon). Tai ương thoát ra khỏi chiếc hộp Pandora cũng sẽ được hóa giải nhờ những tia hi vọng Bát chánh đạo - những agency TIỀM NĂNG: Chánh kiến (Chérie từ Stella), Chánh tư duy (Đi lạc Coffee), Chánh ngữ (BQ), Chánh nghiệp (Azzan), Chánh mạng (Sâm Ngọc Linh Kontum K5), Chánh tinh tấn (Cloudy), Chánh niệm (Chia Kandles), Chánh Định (DNG Bike).


Quán quân Branding Contest 2022 - Thương hiệu TOÀN NĂNG AIDIN Robotics


Thương hiệu TINH TẾ - Torino Bakery

Thương hiệu NHẠY BÉN - Yaly Couture

 

Các Agency TIỀM NĂNG cùng chung vui

Branding Contest 2022 - PANDORA’S HOPE tạm khép lại nhưng mở ra vô vàn kết nối giá trị và những cảm xúc lắng đọng. Chúng ta có quyền hy vọng về thế hệ mới đầy nhiệt huyết như sinh viên Khoa Marketing, nơi Liên chi Đoàn vẫn luôn là động mạch để các sự kiện được tổ chức trơn tru, nơi Ban Truyền thông là đại diện phát ngôn cho những điều ý nghĩa. Chúng ta có quyền hy vọng về sự gắn bó giữa trường học và trường đời, nơi những thương hiệu thành công sẵn sàng chia sẻ. Thương hiệu vẫn luôn cần nghệ thuật, ở ngay trong chính mỗi chúng ta!