DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Đặc tả chương trình

ĐẶC TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH MARKETING SỐ

ĐẶC TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 2021 - 2022

ĐẶC TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 2022 - 2023

Trên thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về Internet, công nghệ và smartphone đã dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của những ngành nghề mới. Một trong những xu hướng đó là Marketing số (Digital marketing). Nhu cầu xã hội về marketing số ngày càng quan trọng trong các công ty dù lớn hay nhỏ. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (2020), Digital Marketing xếp thứ 4 trong top 20 công việc đang tăng lên về nhu cầu trong tương lai trên thế giới. LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, đã xác định 10 công việc có nhu cầu hàng đầu, được xếp hạng theo thứ tự các cơ hội việc làm toàn cầu. Trong đó, các nhà marketing số có kỹ năng SEO, truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung chiếm vị trí thứ 6, với 860.000 cơ hội việc làm. Cục Thống kê Lao động Mỹ cũng dự đoán việc làm tổng thể của các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị ( trong đó bao gồm cả Digital marketing) được dự đoán sẽ tăng 6% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Tăng trưởng việc làm này sẽ thay đổi theo vị trí công việc. (Cục Thống kê Lao động Mỹ, 2020).



Ở Việt Nam, Marketing số được xem là ngành nghề của tương lai trong thời đại 4.0 vì hứa hẹn cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh. Marketing số cho phép tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động marketing của doanh nghiệp, giúp tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả. Thực tế cho thấy nhu cầu lao động chuyên nghiệp về lĩnh vực marketing số trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang gia tăng một cách nhanh chóng. Dựa trên thực tế này, năm 2021 chuyên ngành đào tạo bậc cử nhân Marketing số (Digital Marketing) đã được khai sinh tại Khoa Marketing bên cạnh hai chuyên ngành Quản trị Marketing và Truyền thông Marketing. 

Chương trình cử nhân chuyên ngành Marketing số có mục tiêu đào tạo nguồn lao động có đủ năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số. Chương trình đào tạo này sẽ góp phần vào thực hiện sứ mạng của Đại học Đà Nẵng. Với tầm nhìn trở thành một trong 50 đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á với nhiều ngành mũi nhọn trong các lĩnh vực kỹ thuật; kinh tế; khoa học tự nhiên; xã hội và nhân văn; y học, việc mở chuyên ngành đào tạo Marketing số giúp hoàn thiện thêm chất lượng nghiên cứu trong lĩnh vực về marketing trong bối cảnh sự thay đổi nhanh chóng của yếu tố công nghệ 4.0 và hội nhập quốc tế. Điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu chiến lược của Đại học Đà Nẵng là trở thành trung tâm hợp tác nghiên cứu và triển khai ứng dụng mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. 

 


 

 


TIN LIÊN QUAN