DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Giới thiệu về chương trình đào tạo đại học của khoa Marketing

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Ngành đào tạo Marketing được thành lập vào năm 2001, tiền thân là chuyên ngành Marketing của Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một trong những đơn vị tiên phong của Việt Nam đào tạo quản trị kinh doanh kể từ năm 1992.

Năm 2014, đánh dấu một bước trưởng thành và phát triển vượt bậc, Khoa Marketing được chính thức thành lập , thu hút hàng trăm lượt sinh viên đăng ký nhập học



Khoa Marketing trải qua hơn 20 năm hoạt động đã không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới hướng giảng dạy theo hướng chuyên sâu nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp về lĩnh vực marketing. Tiêu điểm là vào tháng 11/2019, Chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing của khoa Marketing đã rất vinh dự đạt được chứng nhận chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (viết tắt là AUN-QA); đây là minh chứng rõ nét nhất về chất lượng nghiên cứu và đào tạo của tập thể Giảng viên Khoa Marketing. Sau quá trình phát triển, Khoa đang có đội ngũ cán bộ gồm 19 giảng viên và một chuyên viên phụ trách hành chính, 100% giảng viên được đào tạo tại các nước phát triển như Pháp, Anh , New Zealand và Đài Loan với trình độ chuyên sâu về lĩnh vực Marketing, trong đó có trên 50% giảng viên là có trình độ Tiến sĩ trở lên,  2 Phó giáo sư, 9 Tiến sĩ, 3 NCS tiến sĩ, 5 Thạc sĩ và 2 chuyên viên.




Hiện nay, Khoa Marketing đang đào tạo cử nhân bậc đại học với 3 chuyên ngành chính đó là: Quản trị Marketing, Truyền thông Marketing và Digital Marketing. Với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp nhân lực Marketing hàng đầu của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, cả 3 chuyên ngành thuộc khoa Marketing luôn được xây dựng, phát triển theo định hướng thực tiễn, dựa trên những nghiên cứu và báo cáo thực tế, giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng Marketing hiện đại và có mức độ ứng dụng vào thực tế cao. 


Tại Khoa Marketing, sinh viên không chỉ được học những kiến thức chuyên ngành mà còn được học thêm các kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội nhằm củng cố và nâng cao mức độ hiểu biết của mình. Đặc biệt, Khoa còn xây dựng các chương trình tìm hiểu doanh nghiệp cũng như workshop, talkshow chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên hay việc tăng cường đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên trong Khoa. Các hoạt động ngoại khoá môn học luôn được khoa đặt lên hàng đầu nhằm tăng tính thực tiễn cho sinh viên như Chương trình Fashion Show của môn Quản trj Thương hiệu , Đấu trường Marketing của môn Quản trị marketing, Music Marketing của môn Quảng cáo và Buổi triển lãm poster nghiên cứu của môn Nghiên cứu Marketing cùng nhiều hoạt động lớn nhỏ của các môn học khác diễn ra thường niên hằng năm 


Bên cạnh đó, Khoa còn đưa chương trình giảng dạy quốc tế vào lộ trình đào tạo, nhằm nâng cao khả năng nắm bắt kiến thức, xu hướng cũng như tình hình ngành Marketing ở trên toàn cầu, giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quát mà đầy đủ hơn về ngành Marketing. Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Marketing đã liên kết được với các đối tác quốc tế lớn như các trường Đại học, viện nghiên cứu về marketing; đồng thời tổ chức chương trình du học trao đổi quốc tế cho 7 sinh viên.


Ngoài ra, Khoa Marketing còn chú trọng đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học của các em sinh viên và giảng viên. Đội ngũ hướng dẫn NCKH đều là những giảng viên có học vị cao ở trong Khoa, với kinh nghiệm nghiên cứu và trình độ nghiên cứu cao. Bởi vậy mà trong những năm gần đây, các thành tựu về nghiên cứu khoa học kĩ thuật của cả giảng viên và sinh viên được nâng cao đáng kể. Đặc biệt, không thể không kể đến Giải Nhất NCKH cấp Bộ mà sinh viên trong khoa đạt được vào cuối năm vừa rồi, dưới sự hướng dẫn của giảng viên là Tiến sĩ có kinh nghiệm cao trong ngành. 


Và hơn thế nữa, Khoa còn cải tiến chất lượng đào tạo để đem đến môi trường học tập suốt đời phù hợp cho sinh viên, giúp sinh viên rèn luyện được những kĩ năng cần thiết trong ngành marketing như tư duy phản biện, thiết kế, linh hoạt và có năng lực xử lý vấn đề hiệu quả. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Khoa Marketing rất vui mừng khi tỷ lệ Sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau 6 tháng ra trường với con số ấn tượng 90% . Các tân cử nhân được đánh giá rất cao bởi những nhà tuyển dụng trong nước và cả tập đoàn ngoài nước. 


CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ MARKETING - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN


Quản trị Marketing chính là chuyên ngành đầu tiên được Khoa Marketing tiến hành đào tạo kể từ khi thành lập đến nay. Đây được xem là chuyên ngành cốt lõi nhất của ngành Marketing, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về ngành cũng như năng lực cần thiết để làm việc trong các công ty, doanh nghiệp lớn.



Sinh viên theo học ngành Quản trị Marketing sẽ được trang bị các kiến thức của 2 lĩnh vực là quản lý và marketing như quản trị thương hiệu, nghiên cứu marketing, định giá, truyền thông, cung ứng và phân phối bán hàng, marketing trực tuyến,.. Bên cạnh đó, sinh viên còn được có cơ hội rèn luyện các kỹ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, kỹ năng quản trị, làm việc nhóm và làm quen với doanh nghiệp thông qua chương trình Internship do Khoa kết nối cùng các đơn vị tổ chức. 

 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên theo học ngành này có thể ứng tuyển vào các đơn vị kinh doanh, cũng như những công ty lớn trên toàn quốc với vị trí nhân viên marketing và thăng tiến lên các vị trí cấp cao hơn nữa sau 5 - 10 năm vào ngành. Chính vì vậy, việc đặt chuyên ngành này làm trọng tâm là điều vô cùng cần thiết. 


Một điều đặc biệt là chuyên ngành này có chương trình học được tổng hợp, tham khảo và xây dựng dựa trên các chương trình đào tạo Marketing quốc tế của các trường đại học ở nước ngoài, với đầy đủ các học phần liên quan đến ngành Marketing tổng quát và chuyên ngành Quản trị Marketing. Việc này sẽ giúp cho sinh viên có kiến thức nền tảng, tiếp thu được những nguồn thông tin về ngành đa dạng và chính xác nhất để ứng dụng vào trong tương lai.


CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO TRUYỀN THÔNG MARKETING - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN


Ra đời vào năm 2017, chuyên ngành TRUYỀN THÔNG MARKETING đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ sinh viên trong trường và các bạn học sinh đang có ý định vào trường. Cũng như chuyên ngành Quản trị Marketing, chương trình đào tạo của Truyền thông Marketing được tham khảo, đúc rút và xây dựng dựa trên các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến. 



Mục tiêu của chương trình là đào tạo được những cử nhân Truyền thông Marketing trong tương lai với nền tảng kiến thức vững chắc cùng các kỹ năng cần thiết trong nghề làm truyền thông như tư duy sáng tạo, kỹ năng thiết kế, viết content, chạy quảng cáo, quay phim, chụp ảnh, làm video, làm  truyền thông doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau,... 


Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nộp đơn ứng tuyển vào các lĩnh vực khác nhau như: truyền thông thương hiệu, marketing trực tuyến, quảng cáo, quan hệ công chúng , khuyến mãi chiêu thị và bán hàng với vị trí Chuyên viên truyền thông Marketing, Content Creator, Video Editor hoặc những vị trí liên quan khác. 


CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN


Khi các doanh nghiệp trên thị trường đang dần chuyển từ thị trường offline sang thị trường online thì khi ấy, nhu cầu về ngành Digital Marketing ngày một tăng cao và hấp dẫn hơn. Trong đợt tuyển sinh mới năm 2021 này, Khoa Marketing xin phép giới thiệu đến các bạn sinh viên, các em học sinh cũng như quý phụ huynh về chuyên ngành đào tạo mới mang tên Digital Marketing. Đây chính là chuyên ngành hot, được xếp hạng hàng đầu trong số những chuyên ngành trọng điểm của trường. 



Với bề dày lịch sử cùng sự tiên phong dẫn đầu trong xu hướng ngày nay, Khoa Marketing muốn đào tạo các bạn sinh viên trở thành những Chuyên viên Marketing kĩ thuật số hoặc nhân viên công nghệ kỹ thuật số để đáp ứng được nhu cầu nhân sự giữa các doanh nghiệp - trong thời kì môi trường kinh doanh có sự biến đổi nhanh chóng như hiện nay. 


Bên cạnh các kiến thức tổng quát mà các bạn học được, Khoa sẽ đào tạo kỹ cho các bạn các kiến thức và kỹ năng để làm việc trong ngành như: năng lực phân tích, tối ưu hóa các nền tảng công nghệ số, năng lực xây dựng các giải pháp marketing số cũng như thực hiện kế hoạch marketing số. Đảm bảo sinh viên khi ra trường sẽ linh hoạt, năng động và thích nghi nhanh với môi trường làm việc công việc của mình. 


Những vị trí việc làm sau khi sinh viên hoàn thành bậc cử nhân Digital Marketing :

+Chuyên viên / nhà quản trị marketing số 

+Chuyên viên / nhà quản trị phương tiện số 

+Chuyên viên / nhà quản trị nội dung số 

+Chuyên viên / nhà quản trị truyền thông số 

+Chuyên viên phát triển SEO 

+ Nhà phân tích marketing số 


Trên đây là những tổng hợp về ngành Marketing tại trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. Với việc lập mục tiêu rõ ràng cũng như có đội ngũ nhân sự có tâm huyết cao, Khoa Marketing đang nỗ lực hết sức mình để có thể đem đến cho sinh viên và học sinh những kiến thức bổ ích và nguồn đào tạo chất lượng nhất. 


Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, đừng ngại ngần gửi đến Khoa Marketing để được giải đáp thắc mắc nhé!

Liên hệ: 

Fanpage: https://www.facebook.com/MarketingDUE

Group Tư vấn tuyển sinh dành cho SV nhập học năm học 2021-2022: Group Tuyển sinh


Giới thiệu về chương trình đào tạo đại học của khoa Marketing