DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

"Chiến dịch" chạm đến trái tim : CLB DUE Marketer

Chuẩn bị cho chiến dịch “Đã bao giờ…”, Ban Chủ nhiệm CLB DUE Marketer lên kế hoạch trước đó 1 tháng để không những có ý nghĩa về mặt truyền thông mà còn kết hợp với những hành động thực tế nhằm giúp đỡ người già neo đơn. Bắt đầu từ giai đoạn “Vội” – người tham gia tự làm một tấm thiệp, viết lời chia sẻ hoặc lời chúc và tặng cha mẹ, ông bà của mình; sau đó chụp hình tấm thiệp lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Qua giai đoạn hai với tên gọi “Lặng”-các bạn tham gia chiến dịch dành một ngày ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố (148 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để cùng trò chuyện với người già neo đơn, những người đã từ lâu không còn hoặc hiếm khi được người thân hỏi thăm.

Giai đoạn cuối cùng có tên gọi “Chạm”. Sau những trải nghiệm của hai giai đoạn “Vội” và “Lặng”, các bạn tham gia không còn dùng những dòng chữ hay tin nhắn nữa mà gọi một cuộc điện thoại để nói lời yêu thương với người thân; cùng với đó, thực hiện lan tỏa thông điệp bằng những bài viết trên mạng xã hội về chiến dịch.

Nói về ý tưởng của chiến dịch, Ngô Thị Thảo Nhi, sinh viên năm 3, Chủ nhiệm CLB DUE Marketer cho biết, trong một buổi chia sẻ giữa ban chủ nhiệm về gia đình, bạn bè và cuộc sống, mọi người chợt nhận ra đã lâu mình chưa hỏi thăm cha mẹ và người thân. Lúc lên kế hoạch chiến dịch, mọi người cũng nhận ra chỉ còn một thời gian ngắn nữa là tới Tết âm lịch, những người con xa nhà lại sắp trở về đoàn tụ gia đình và đấy là khi cảm xúc trở nên đong đầy nhất. Thời điểm chuyển giao năm mới cũng là lúc thích hợp để thực hiện chiến dịch với hy vọng sẽ “chạm” đến trái tim mọi người.

Là người con Quảng Bình đang học tập tại Đà Nẵng, Nguyễn Văn Thảo (19 tuổi, sinh viên năm 2, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) cho biết, khi đọc về chiến dịch qua mạng xã hội, Thảo thấy “giật mình” vì chợt nhận ra đúng là lâu nay mình chưa hỏi thăm cha mẹ, vậy nên Thảo quyết định tham gia với đầy đủ các thử thách chiến dịch đặt ra. Theo Thảo, tham gia chiến dịch là một trải nghiệm thú vị và mang lại nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt với giai đoạn hai - “Lặng”, được tiếp xúc với các cụ già neo đơn, Thảo mới hiểu được cảm giác ông bà, cha mẹ đang mong ngóng nghe giọng nói của con, cháu mình tới mức nào.

 “Lặng” cũng là giai đoạn mang lại nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ tham gia chiến dịch. Hồ Thị Út Ngân, sinh viên năm 3 khoa Marketing chia sẻ, có một hoạt động Ngân nhớ mãi, đó là lúc chụp ảnh cho các ông, bà. Các cụ ông diện trang phục vest chỉn chu, các bà được trang điểm và khoác lên mình những bộ áo dài thướt tha thay vì những bộ đồng phục của Trung tâm Bảo trợ xã hội. Các bà như đang trở lại tuổi thanh xuân, có cả nước mắt, nụ cười và Ngân mong rằng hoạt động này sẽ để lại cho các bà những kỷ niệm đẹp.

Cô Phan Thị Kim Loan (54 tuổi, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), mẹ của Hồ Thị Út Ngân chia sẻ: “Nghe con gái điện thoại nói thương mẹ, tôi bất ngờ lắm. Ngân học xa nhà từ năm 15 tuổi, đến nay cũng đã 5 năm rồi. Nhiều khi thấy con mình cứng cỏi, tự lập quá nên chẳng biết Ngân suy nghĩ gì. Bình thường hai mẹ con gọi điện thì chỉ hỏi ăn uống rồi học hành thế nào thôi. Hôm đó nghe Ngân nói thương mẹ mà tôi thấy vui, xúc động. Tôi cũng thương ông bà ngoại Ngân lắm, mà chắc chưa bao giờ nói ra được như Ngân, vậy mới thấy mấy đứa bây giờ giỏi thật!”.

Video giai đoạn cuối cùng “Chạm” – Con yêu ba mẹ trên mạng xã hội Facebook của CLB DUE Marketer hiện có hơn 10.000 lượt tiếp cận. Các bạn trẻ trong CLB DUE Markerter mong rằng, chiến dịch sẽ được thực hiện với quy mô lớn, nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng.

MAI QUẾ