DHKT

TÂM SỰ TEAM START-UP

1. Tìm kiếm thành viên: Nhóm ban đầu chỉ có 2 người đến từ ngành Thương mại điện tử. Dự định chỉ tham gia 2 người, nhưng tình cờ đến buổi kết nối thành viên thì sau 1 hồi mời chào, kêu gọi, giành giật cuối buổi cũng lôi kéo được 1 bạn nữ đến từ ngành quản trị tài chính đa sầu, đa cảm. Trên đà chiến thắng, nhóm lân la sang các trường khác như Duy Tân, Bách Khoa, Sư Phạm với mục tiêu duy nhất kiếm thêm 1 bạn Lập trình cho bằng bạn bằng bè. Ai ngờ còn hơn cả mong đợi hốt được ngay 2 bạn Duy Tân học chuyên ngành Công Nghệ Phần Mềm

2. Tham gia workshop: Hơi lo lắng về việc workshop này có hữu ích hay không, nhưng nếu cho chọn lại thì chắc chắn 101% là sẽ đi. Quá hữu ích!. Được trải nghiệm phương pháp học tập của Ireland, được dạy cách làm việc nhóm hiệu quả, được dạy về làm Business Model Canvas và còn nhiều thứ hay ho khác.

3. Tìm kiếm ý tưởng: Thật ra ý tưởng ban đầu của nhóm là một quán coffee – nơi mà mọi người đến để tìm việc làm hoặc ngồi làm việc. Nhưng sau quá trình áp dụng “rang tôm” – Brainstorm, nhóm đã thay đổi ý tưởng thành Học viện Isocial - ứng dụng dạy học trực tuyến.

4. Phát triển ý tưởng: Sau buổi workshop lại tiếp tục “rang tôm” hoàn thiện ý tưởng, từ một ý tưởng thô là ứng dụng dạy học trực tuyến, nó đã phát triển thành một ý tưởng vô cùng to lớn, một ứng dụng vừa học vừa làm trực tuyến – nơi mà học viên vừa được học kiến thức từ Giảng Viên vừa được thực hành những kiến thức đó thông qua các dự án của Nhà Tuyển Dụng

5. Chờ đợi kết quả: Có hơi lo lắng một tí, nhưng nhóm vẫn rất tự tin là sẽ đậu vào vòng bán kết. Trong quá trình chờ đợi thì nhóm vẫn đang cố gắng giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong Ý tưởng của mình. 

Cám ơn bạn Cao Quang Mẫn - K22 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - Nhóm ISocial. Bạn cũng đừng ngại inbox chúng tôi chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình nhé!

Dù nhóm bạn có vào bán kết hay không, Đà Nẵng Startup Runway luôn hi vọng đồng hành cùng bạn!

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông