DHKT

CUỘC THI “TOEIC FOR CAREER 2015”

23/04/2015

CUỘC THI “TOEIC FOR CAREER 2015”

1. Giới thiệu chung:

Với mong muốn được tạo ra một sân chơi bổ ích – nơi các em sinh viên được giao lưu, tranh tài, xác định khả năng hiện tại của mình so với chuẩn quốc tế cũng như so với các bạn đồng trang lứa đến từ các trường trên toàn quốc, cũng như có cơ hội được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam; IIG Việt Nam đã kết hợp cùng các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi TOEIC for Career 2015. Đâylà cuộc thi về khả năng sử dụng tiếng Anh dành riêng cho sinh viên hai năm cuối và sinh viên mới tốt nghiệp trong năm 2015 của các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Tiêu chuẩn đánh giá và lựa chọn ra các ứng viên xuất sắc có cơ hội tham gia thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp là bài thi theo chuẩn quốc tế có tính chính xác và độ tin cậy cao của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) – TOEIC.

Được nghiên cứu và phát triển bởi ETS,TOEIC là bài thi đánh giá tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Hàng năm, trên thế giới có hơn 7 triệu lượt người tham gia bài thi TOEIC.

TOEIC đo lường 04 kỹ năng sử dụng tiếng Anh thông qua việcđánh giá trực tiếp 02 kỹ năng nghe hiểu vàđọc hiểu; đồng thời đánh giá gián tiếp kỹ năng nói và viết.

 

Nghe hiểu

Đọc hiểu

Tổng cộng

Cấu trúc

100 câu hỏi

100 câu hỏi

200 câu hỏi

Thời gian

45 phút

75 phút

120 phút

Thang điểm

05-495

05-495

10-990

 

Với thang điểm rộng từ 10-990, TOEIC có thể đánh giá mọi trình độ sử dụng Anh ngữ (từ sơ cấp đến mức độ thành thạo như người bản ngữ) phù hợp với tất cả các vị trí công việc, từ lao động giản đơn đến cấp quản lý.

2. Đơn vị tổ chức:

IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam.

3. Đơn vị phối hợp tổ chức:

Các tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Các trường Đại học/Cao Đẳng trên toàn quốc

4. Đối tượng dự thi:

  • Sinh viên 02 năm cuối và sinh viên mới tốt nghiệp năm 2015 từ các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.
  • Sinh viên đăng ký trên tinh thần tự nguyện, cam kết hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong thời gian thực tập và theo quy định của BTC.

5. Hình thức tổ chức cuộc thi:

Cuộc thi TOEIC For Career 2015 là cuộc thi có tính phí và được tổ chức bằng bài thi TOEIC để lựa chọn ra danh sách top 200 ứng viên có điểm cao nhất cuộc thi, đảm bảo được thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. 10 thí sinh xuất sắc nhất từ 200 thí sinh dẫn đầu sẽ được lựa chọn và chuẩn bị bài thuyết trình bằng tiếng Anh để thể hiện những ưu thế và định hướng nghề nghiệp của bản thân trong vòng 10 phút. Thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn làm đại sứ TOEIC.

Vòng thi

Toàn quốc

TOP 10

Tổng kết và trao giải

 (dự kiến): Tháng 18/7/2015

Thời gian

14/6/2015

28/6/2015

Nội dung thi

Thi TOEIC

Phỏng vấn trực tiếp 

Hình thức thi

Trên giấy

Trực tiếp

Địa điểm

Tại các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc

Tại các văn phòng của IIG Việt Nam

Tại một trong các Trường có thành tích xuất sắc tại cuộc thi

6. Cách thức đăng ký:

Đăng ký tại các trường mà thí sinh đang theo học:

  • Thí sinh đăng ký dự thi, nộp kết quả học tập và lệ phí thi tại trường mình theo học trước ngày 30/05/2015 .
  • Địa chỉ đăng ký: Trung tâm Hỗ trợ SV và Quan hệ doanh nghiệp, Văn phòng số 1, dãy Văn phòng trước cổng trường (từ thứ Hai đến thứ Sáu, ĐT: 0511.3953.773)
  • Trong trường hợp có sai lệch về thông tin đăng ký, đại diện nhà trường sẽ hỗ trợ xác nhận các thông tin này cho BTC

7. Hình thức thi

7.1 Vòng thi toàn quốc :

  • Nội dung thi:TOEIC
  • Lệ phí tham dự: 760.000VND/thí sinh + 03 ảnh thẻ 3x4
  • Thời gian thi: 14/6/2015 (Chủ Nhật). Kết quả Vòng 1 sẽ được thông báo vào ngày 24/6/2015

Tất cả các thí sinh tham dự đều được nhận phiếu điểm TOEIC có giá trị quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp.

Kết quả thi sẽ được thông báo vào ngày 24/6/2015.

Thí sinh sẽ trực tiếp nhận Phiếu điểm cá nhân sau 02 tuần làm việc tại các văn phòng của IIG Việt Nam trên cả nước.

  • Trong trường hợp thí sinh đã đăng ký và đóng tiền tham dự cuộc thi nhưng không tham dự thi theo lịch trình của BTC, thí sinh sẽ không được hoàn lại lệ phí thi. Vòng thi TOP 10

10 thí sinh xuất sắc nhấtđược ban tổ chức lựa chọn ra từ top 200 thí sinh có điểm cao nhấtcủa cuộc thisẽ chuẩn bị bài thuyết trình bằng tiếng Anh, để thể hiện những ưu thế và định hướng nghề nghiệp của bản thân và thuyết trình trước hội đồng giám khảo là giám đốc nhân sự của các doanh nghiệp đồng tổ chức cuộc thitrong vòng 10 phút. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 01 thí sinh xuất sắc nhất để  làm Đại sứ TOEIC.

  • Thời gian thi: 28/6/2015 (Chủ nhật)

Thông tin về cuộc thi sẽ được BTC cập nhật thông qua hình thức:

  • Website của cuộc thi:www.toeic.com.vn/toeicforcareer
  • Website của IIG: www.iigvietnam.com

8. Cơ cấu giải thưởng:

  • 1 Giải Nhất: một chuyến tham quan Mỹ với tổng trị giá 100 triệu đồng (Thí sinh tự chịu chi phí và thủ tục xin visa). Thí sinh xuất sắc nhất sẽ nhận được bằng khen của ban tổ chức và được làm Đại sứ TOEIC trong vòng 01 năm. (Quy định về quyền lợi và trách nhiệm của đại sứ được thể hiện trong Phụ Lục: Quyền lợi và trách nhiệm của đại sứ TOEIC)
  • 10 thí sinh đứng đầu cuộc thi sẽ nhận được học bổng là 01 khóa đào tạo tin học Microsoft Office Speacialist PowerPoint trị giá 2.5 triệu đồng, nhằm giúp các em trang bị kỹ năng sử dụng powerpoint thành thạo  mang lại hiệu suất tối đa trong công việc và học tập.
  • Top 200 thí sinh có điểm cao nhất của cuộc thisẽ được thực tập và có cơ hội làm việc lâu dàitại 1 trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam tham gia phối hợp tổ chức cuộc thi.