DHKT

Hội nghị đại biểu CBVC năm 2018: Nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, hướng đến mục tiêu chung của Nhà trường

29/10/2018

Chiều ngày 27/10, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018. Đến dự hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc Đại học Đà Nẵng,  TS. Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có lãnh đạo Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc Nhà trường và cán bộ, viên chức Nhà trường.


Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017 – 2018 và chương trình công tác năm học 2018 – 2019. Với mục tiêu chiến lược là phát triển thành Trường Đại học theo định hướng nghiên cứu, nâng tâm trở thành trung tâm đào tạo hàng đầu cả nước, năm học qua, toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên đã đoàn kết, gắn bó, vượt qua những khó khăn để gặt hái thành quả trong nhiều lĩnh vực.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn tổng kết năm học 2017 - 2018

Đối với công tác đào tạo, tuyển sinh:

Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2018, Nhà trường đã tuyển sinh hơn 3000 sinh viên hệ chính quy với điểm đầu vào của các ngành đều ở mức cao so với các trường đại học trên cả nước. Đặc biệt, Nhà trường đã hoàn thành đề án liên kết đào tạo đại học với Đại học CARDIFF METROPOLITAN (Vương Quốc Anh) đưa vào tuyển sinh năm 2018.

- Trong đào tạo sau đại học, Nhà trường đã ban hành Quy chế đào tạo trình độ Tiến sĩ và chương trình đào tạo Tiến sĩ; đã tổ chức cho gần 400 học viên Cao học bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp

Đối với công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục:

- Nhà trường đã ban hành các quy định nhằm triển khai thực hiệu quả việc kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục, tổ chức và cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn về tập huấn đánh giá theo chuẩn AUN, xây dựng ngân hàng đề thi…

- Nhà trường đã lên kế hoạch, tổ chức thực hiện hoạt động tự đánh giá và đăng ký kiểm định với Ban thư ký AUN. Đến nay 5 CTĐT đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh giá ngoài và đã đăng ký lịch kiểm định 2 CTĐT vào tháng 2/2019 và 3 CTĐT kiểm định vào tháng 10/2019.

Đối với công tác Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế:

- Năm học qua, Giảng viên Nhà trường đã ký hợp đồng và triển khai thực hiện 43 đề tài (trong đó có 02 đề tài cấp NN, 9 đề tài cấp Bộ). Số lượng công bố quốc tế trên các Tạp chí khoa học uy tín, thuộc danh mục ISI, Scopus và ABDC của Nhà trường là 25 (trong đó có 9 bài ISI và 6 bài Scopus).

- Các hội thảo như: Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính 2017 (ICOAF 2017), Hội thảo Quốc tế dành cho các Nhà khoa học trẻ 2017 (ICYREB 2017), Hội thảo COMB 2017 và Hội thảo giáo dục quốc tế 2017 (Edufair 2017) tạo thành sự kiện góp phần tạo dựng thương hiệu của Nhà trường.

- Trường cũng đã thành công trong việc kí kết và triển khai các dự án quốc tế với các đối tác nước ngoài.

Đối với công tác xây dựng và phát triển đội ngũ; chính sách đãi ngộ, tôn vinh và thu hút cán bộ:

Trong năm, Trường có 11 giảng viên được cử đi đào tạo tiến sỹ ở nước ngoài; có 6 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sỹ và hơn 100 lượt viên chức được cử đi bồi dưỡng ngắn hạn ở trong và ngoài nước;

- Năm học 2017 – 2018 là năm học đầu tiên Nhà trường triển khai thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ mới với nhiều chính sách mới nhằm tạo động lực cho đội ngũ giảng viên trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học

Đối với công tác đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và phát triển:

- Nhà trường đã thực hiện nhiều dự án như cải tạo giảng đường A, cải tạo căn tin khu D thành 3 phòng học, xây dựng phòng thực hành Marketing, Phòng thực hành du lịch.

- Nhà trường đã phối hợp với các bên liên quan trong việc thực hiện tiến độ xây dựng, đầu tư gói trang thiết bị Ký túc xá Lào theo đúng trình tự từ giai đoạn chuẩn bị đến giai đoạn đưa vào khai thác sử dụng và đầu tư nâng cấp hệ thống Internet các khu giảng đường, các phòng chức năng phục vụ công tác giảng dạy và quản lí.

Đối với công tác quản lý sinh viên:

- Nhà trường đã làm tốt công tác đổi mới nội dung, hình thức tổ chức công tác quản lý sinh viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và khó khăn vướng mắc để giúp sinh viên giải quyết kịp thời các đề xuất, thắc mắc. Trong năm học qua, không có sinh viên nào vi phạm các vấn đề về đạo đức, lối sống, pháp luật nhà nước đến mức bị kỷ luật.

- Đối với sinh viên quốc tế, Nhà trường luôn quan tâm và hỗ trợ các hoạt động học tập cũng như sinh hoạt thông qua nhiều hình thức khác nhau.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ đánh giá cao thành tích của Nhà trường trong năm học qua, đặc biệt là việc không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế, tổ chức các hội thảo quy mô quốc tế, chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, đặc biệt là công tác tuyển sinh với kết quả tốt đẹp. Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cũng đề nghị tập thể Trường Đại học Kinh tế tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chỉ tiêu, phương hướng đề ra, nhất là trong việc hoàn thành đánh giá kiểm đinh của các chương trình đào tạo, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người học.

 


Hội nghị tiếp thu và giải trình các ý kiến từ cán bộ, viên chức

Cũng tại hội nghị, đoàn Chủ tịch đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến từ Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức cấp cơ sở. Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, bố trí giờ giảng cho giảng viên, các vấn đề liên quan sinh hoạt, học tập, giảng dạy của giảng viên và sinh viên.


Đại biểu thống nhất các chỉ tiêu mà Nhà trường đề ra trong năm 2019

Cuối phiên làm việc, các đại biểu đã cùng biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết Hội nghị. Hiệu trưởng Nhà trường phát động phong trào thi đua, kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức Trường ĐH Kinh tế cùng phát huy sức mạnh đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đặt ra trong năm học mới. Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Hội nghị Đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Trung tâm CNTT & TT