DHKT

Trường Đại học Kinh tế và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) hợp tác bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho người học

17/10/2023

Sáng 17/10, đại diện Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng năng lực, chuyên môn, thực tập, thực hành cho người học trong 5 năm tới. Tham dự lễ ký kết, về phía ICAEW có ông Sam Wood – Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại Tp. Hồ Chí Minh, bà Đặng Thị Mai Trang – Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam, ông Nguyễn Đức Nghĩa – Giám đốc Khối giáo dục, ICAEW Việt Nam; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Trưởng Phòng Đào tạo, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Công Phương – Trưởng Khoa Kế toán, TS. Võ Hoàng Diễm Trinh – Phó Trưởng Khoa Ngân hàng.


Theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết, hai đơn vị thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế, cụ thể:

Phối hợp tổ chức các buổi hội thảo trao đổi kiến ​​thức về tài chính và quản trị;

- Phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học

Tổ chức các buổi chia sẻ kiến ​​thức thực tế cho sinh viên;

Phối hợp tổ chức tham quan học tập tại doanh nghiệp;

Hỗ trợ đưa tin, quảng bá trên các kênh truyền thông của các bên;

Phối hợp tổ chức các cuộc thi học thuật;

- Xét cấp học bổng cho sinh viên;

Triển khai các khóa đào tạo miễn phí nhằm nâng cao năng lực và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên.

 


Triển vọng hợp tác giữa ICAEW và Trường Đại học Kinh tế đã được hiện thực hóa thông qua thỏa thuận hợp tác, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự vui mừng và cho rằng đây là thành quả cho quá trình trao đổi, làm việc và bàn thảo tích cực của hai bên. Trước đây, Nhà trường cũng đã phối hợp với ICAEW tổ chức nhiều hoạt động phối hợp đào tạo, trao đổi học thuật, bên cạnh các hoạt động tuyển dụng, thực tập và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường. Trường Đại học Kinh tế tin rằng thỏa thuận sẽ góp phần nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và đem lại nhiều giá trị tích cực cho người học.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết Nhà trường đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với ICAEW

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Sam Wood cho biết Trường Đại học Kinh tế đã nỗ lực mở rộng hệ thống mạng lưới đối tác, đặc biệt là các tổ chức, Hiệp hội nghề nghiệp uy tín như ICAEW. Các thỏa thuận hợp tác là cầu nối để các tổ chức, hiệp hội của Anh quốc có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cũng như chia sẻ những kiến thức bổ ích về nghề nghiệp đến sinh viên Nhà trường. Và thực tế, thông qua các tổ chức, hiệp hội, nhiều sinh viên Việt Nam nói chung và Trường Đại học Kinh tế nói riêng đã được truyền cảm hứng về nghề nghiệp, vươn ra thế giới và đạt được những thành công nhất định. Tiêu biểu có thể kể đến Bùi Đức Hải – học viên duy nhất đạt chứng chỉ ICAEW CFAB tại Đà Nẵng cũng là cựu sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Ông Sam Wood bày tỏ sự ấn tượng đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế

Là người đặt nền móng cho ICAEW tại Việt Nam, bà Đặng Thị Mai Trang khẳng định: “Kể từ khi có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay, ICAEW tự hào là nơi ươm mầm cho nhiều thế hệ sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Kinh doanh tự tin chinh phục từng nấc thang thành công trong sự nghiệp tương lai. Với mạng lưới hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp rộng khắp trên thế giới, chúng tôi có thể hỗ trợ những học viên ICAEW thực hiện mong muốn làm việc ngoài biên giới Việt Nam. Những kinh nghiệm làm việc quốc tế sẽ giúp các em có sự nghiệp tươi sáng hơn khi quay trở lại Việt Nam làm việc, cũng như có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành tài chính trong nước”.


Bà Đặng Thị Mai Trang tin rằng sẽ có ngày càng có nhiều sinh viên tiếp cận với cơ hội nghề nghiệp thông qua thỏa thuận hợp tác


Vào chiều 17/10, Khoa Kế toán cũng đã phối hợp với ICAEW Việt Nam và Kiểm toán KPMG tổ chức Hội thảo: triển vọng, xu hướng nghề kế toán kiểm toán và các yêu cầu năng lực nghề nghiệp mới. Hội thảo đã với sự tham gia của đông đảo sinh viên khoa đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về xu hướng nghề nghiệp trong ngành kế toán, kiểm toán và kinh nghiệm để chinh phục nhà tuyển dụng trong bối cảnh nghề nghiệp hiện nay.


 

Hội thảo có sự trình bày đến từ ICAEW Việt Nam và Kiểm toán KPMG

Trung tâm CNTT & TT