DHKT

Lan tỏa tình yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch

19/08/2021

Những ngày này, mọi người đang chung sức, đồng lòng cùng nhau chống dịch Covid-19 trên khắp mọi miền tổ quốc. Bên cạnh những hành động quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh, chúng ta vẫn bắt gặp được những tấm lòng thiện nguyện thơm thảo của các tổ chức, cá nhân đã chia sẻ kịp thời cùng với những người đang gặp khó khăn, đặc biệt là các bạn sinh viên.  

Dịch covid-19 khiến cho cuộc sống của các bạn sinh viên, nhất là các bạn sinh viên ký túc xá đang ở lại trường khó khăn hơn bội phần. Trong những lúc khó khăn đó, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, thấm thía cái đẹp của tình người. Những câu chuyện cảm động mà UBND phường Mỹ An đã dành cho Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN trong thời gian qua đã cho chúng ta thấy được sự hào sảng và sự trách nhiệm với cộng đồng của một tổ chức.


Các bạn sinh viên đang xếp hàng chờ xét nghiệm

Thật xúc động và cảm kích trước những hình ảnh đẹp của các cán bộ, các tình nguyện viên của UBND phường Mỹ An đã phối hợp với nhà trường trong đợt tiếp nhận sinh viên Lào, đã hỏi thăm, động viên, hỗ trợ thực phẩm cho các sinh viên đang ở lại ký túc xá, và tổ chức xét nghiệm Covid19 cho các sinh viên đang lưu trú tại nhà trường trong đợt này.

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ, sắc phục của các cán bộ Phường luôn kịp thời xuất hiện giúp đỡ trong những lúc cần kíp nhất, mang đến những tấm lòng đáng trân trọng, đồng hành cùng nhà trường trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người một nhiệm vụ, mỗi người một công việc riêng nhưng đều có cùng một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, vì người dân quanh mình. Có thể thấy rằng, đây là một minh chứng sống động cho tình yêu thương, tình sẻ chia đồng bào của người dân Việt Nam nói chung và của con người Đà Nẵng nói riêng.


Thực phẩm luôn kịp thời hỗ trợ đến các bạn sinh viên 

Sinh viên Senlamphanh Poupe, lớp 44K06.2, ngành kế toán xúc động: “Em cảm ơn UBND phường Mỹ An đã hỗ trợ, giúp đỡ em và các bạn sinh viên tại ký túc xá vào lúc khó khăn này. Đồng thời, em cảm ơn nhà trường đã luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ chúng em có được môi trường học tập tốt, đảm bảo và an toàn trong mùa dịch”.

Những tấm lòng thơm thảo không chỉ bằng vật chất, bằng hành động hỗ trợ mà còn mang một giá trị tinh thần lớn lao từ sự đồng cam cộng khổ, tương thân tương ái, ấm áp tính người của UBND phường trong tình cảnh khó khăn này.


Cán các bộ UBND Phường Mỹ An luôn hỗ trợ, giúp đỡ hết mình cho các sinh viên ở ký túc xã nhà trường


Thực phẩm đa dạng được hỗ trợ đến các sinh viên ký túc xá

Con đường phía trước vẫn còn khó khăn nhưng với sự đồng thuận giữa chính quyền và nhân dân, những món quà tuy không lớn nhưng hỗ trợ đúng lúc kịp thời đã gửi gắm biết bao tình cảm, sự động viên cùng nhau vượt qua đại dịch. Chính hành động ý nghĩa và nhân văn mà UBND phường Mỹ An đã giúp đỡ nhà trường và các bạn sinh viên ký túc xá trong thời gian qua đã khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều. Tin rằng, chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa với các bạn sinh viên đang ở ký túc xá 

Trung tâm CNTT&TT