DHKT

Nâng cao chất lượng bản tin trên cổng thông tin điện tử

01/04/2021

Sáng 30/3 vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Tọa đàm “Hướng dẫn thiết kế bản tin trên Cổng thông tin điện tử” với sự tham gia của đại điện các công đoàn bộ phận và đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường. Tham dự tọa đàm còn có đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường: ThS. Nguyễn Văn Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường.


Trong nội dung tọa đàm, báo cáo viên: ThS. Nguyễn Hữu Hoàng Sinh – Trung tâm CNTT & TT đã giới thiệu khái quát về các tính năng trong bộ khởi tạo, xuất bản bài viết trên Cổng thông tin điện tử của Nhà trường. Tại nội dung thực hành, các công đoàn viên được tham gia thiết kế một bảng tin thực tế trên website, xử lý hình ảnh, video mẫu khi đưa vào bảng tin và xây dựng một bản tin hoàn chỉnh. ThS. Nguyễn Hữu Hoàng Sinh cũng giới thiệu một số công cụ thiết kế nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như đảm bảo dung lượng ảnh khi đưa vào bảng tin cụ thể.


ThS. Nguyễn Hữu Hoàng Sinh giới thiệu các nội dung tọa đàm

Cán bộ, giảng viên tham dự tọa đàm cũng nêu một số vướng mắc, khó khăn khi thiết kế một bảng tin cơ bản và nêu ra nhiều ý kiến để nâng cao chất lượng bản tin trên Cổng thông tin điện tử của Nhà trường. Tọa đàm là một trong những hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trong kế hoạch hoạt động năm học 2020 – 2021 và thực hiện đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục & Đào tạo giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025”.


Hướng dẫn nội dung thực hành

Trung tâm CNTT & TT