DHKT

Đề tài Giải Nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020

Sinh viên Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã đạt giải Nhất Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020

Ngày 27/11/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng SVNCKH cấp Bộ năm 2020 tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng truyền thống hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm phát huy tính sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học của nguồn nhân lực trẻ quốc gia. Trường Đại học Kinh tế vinh dự nhận Giải Nhất với tên đề tài "Understanding The Effect Of Social Media Advertising Value On Brand Image And Purchase Intention" do sinh viên Nguyễn Hồ Phương Quỳnh, Trương Thị Thu Hương thực hiện với sự hướng dẫn của ThS. Trương Đình Quốc Bảo (Khoa Marketing).


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng Nhóm Sinh viên đạt Giải Nhất SVNCKH cấp Bộ năm 2020

Sự xuất hiện của khái niệm “Kinh tế chia sẻ” hay “tiêu dùng cộng tác”, một hình kinh doanh nhanh chóng thu hút quan tâm của các nhà nghiên cứu trong những năm gần đây. Nhiều doanh nghiệp mới xuất hiện áp dụng nguyên tắc của kinh tế chia sẻ góp phần khắc họa rõ nét hơn sự dịch chuyển từ cách kinh doanh thương mại truyền thống sang chia sẻ nguồn lực, nhanh chóng dành được sự ủng hộ của người tiêu dùng như: SourceForge và Github (dịch vụ cung cấp kho lưu trữ mã nguồn Git dựa trên nền web cho các dự án phát triển phần mềm), Kickstarter và Indiegogo (dịch vụ gọi vốn cộng đồng), Airbnb (dịch vụ kết nối người cần thuê nhà với những gia đình có phòng trống cần cho thuê). Trong đó tiêu biểu là hai thương hiệu Grab (dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển) và Now (dịch vụ đặt hàng và giao hàng thực phẩm) sớm đạt được thành công vang dội tại thị trường Việt Nam. Những công ty công nghệ này phụ thuộc phần lớn vào điện thoại thông minh để triển khai dịch vụ và kết nối với người tiêu dùng, đồng thời khách hàng của các công ty này có sự tương đồng về nhân khẩu học với các đối tượng sử dụng mạng xã hội. Kết quả là vai trò của kênh truyền thông mạng xã hội được nâng cao bởi tính hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và chi phí bỏ ra thấp. Thực tế, các thương hiệu này dành phần lớn ngân sách cho việc quảng cáo trên mạng xã hội nhằm thắt chặt kết nối giữa họ và người tiêu dùng, dẫn đến tính cấp thiết trong việc xác định một thang đo hiệu quả cho những hoạt động của quảng cáo trên mạng xã hội. Vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng và tác động của chúng lên giá trị quảng cáo mạng xã hội. Nghiên cứu cũng tiến hành kiểm định ảnh hưởng của giá trị quảng cáo trên mạng xã hội đối với hình ảnh thương hiệu và ý định mua hàng của khách hàng. Hai thương hiệu Grab và Now - đại diện cho hai công ty nền tảng công nghệ trong nền kinh tế chia sẻ, và 3 mạng xã hội là Facebook, Youtube và Instagram được sử dụng để chứng minh mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu có tính khái quát cao, đóng góp vào cơ sở lý thuyết và thực tiễn trong lĩnh vực nghiên cứu quảng cáo mạng xã hội cũng như cho các doanh nghiệp trong thời đại số. Đây chính là thành công lớn nhất của công trình SVNCKH của nhóm tác giả.


P.KH&HTQT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn