DHKT

UBND thành phố Đà Nẵng vinh danh các nhà khoa học Trường Đại học Kinh tế với thành tích về công bố quốc tế trong năm 2018

Nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ, từ năm 2016, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khen thưởng hoạt động khoa học và công nghệ thành phố. Đây là giải thưởng định kỳ hàng năm để biểu dương các tác giả, nhóm tác giả có các công trình khoa học, các giải pháp sáng chế đạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, các bài báo được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI. Năm 2017, 4 tác giả với 4 bài báo ISI của Nhà trường đã được nhận bằng khen của UBND Thành phố. Và năm 2018, có 7 tác giả đến từ Trường Đại học Kinh tế  với 9 bài báo thuộc danh mục các tạp chí ISI đã được nhận khen thưởng của UBND Thành phố Đà Nẵng gồm: PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Ban Giám hiệu - Khoa Tài chính; TS. Lê Minh Hiếu, Khoa Kinh tế; TS. Đặng Tùng Lâm, Khoa Tài chính; TS. Đặng Hữu Mẫn, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Khoa Tài chính; TS. Đặng Thị Tố Như, Khoa Kinh tế; TS. Hoàng Thị Bích Ngọc, Khoa Thống kê - Tin học; TS. Lê Diên Tuấn, Khoa Thương mại điện tử.

 

UBND thành phố Đà Nẵng khen thưởng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2017

Trong giai đoạn 2016-2018, số lượng bài báo được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus của Trường Đại học Kinh tế đã có nhiều bước đột phá và tăng mạnh từ 7 bài ISI, Scopus năm 2016, lên 13 bài năm 2017 và 16 bài năm 2018 (danh sách các bài báo quốc tế năm 2018 của Trường Đại học Kinh tế, xem tại: https://due.udn.vn/vi-vn/nghiencuukhoahoc/nghiencuukhoahocchitiet/id/8619/cid/2471). Một trong những yếu tố dẫn đến kết quả này nhờ vào chính sách hỗ trợ các công bố quốc tế của Trường Đại học Kinh tế, theo đó, mỗi bài báo được đăng tải trên các tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus được hỗ trợ lần lượt lên đến 40 và 30 triệu đồng, hỗ trợ 100% phí tham dự các Hội thảo quốc tế do Nhà trường tổ chức đối với các giảng viên (như hội thảo ICOAF, MICA, ICYREB…), hỗ trợ 100 triệu cho các Nhóm Giảng dạy & Nghiên cứu (TRT) có công bố quốc tế....

 
Khai trương Phòng Nghiên cứu sinh - không gian sáng tạo của các nhà khoa học

 

 

Bên cạnh đó là chiến lược định hướng phát triển nghiên cứu khoa học, không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hỗ trợ công bố quốc tế. Tháng 9/2017, DUE chính thức khai trương và đưa vào sử dụng Phòng nghiên cứu dành cho Nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên và giảng viên, tọa lạc tại khu Thư viện của Nhà trường. Đây là không gian sáng tạo dành cho đội ngũ nghiên cứu viên của Nhà trường, đồng thời là nơi chia sẻ tri thức khoa học giữa giảng viên Nhà trường với các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế. Trong năm 2018, Nhà trường đã phối hợp với Stoxplus và Igroup Việt Nam để trang bị cho Phòng nghiên cứu các cơ sở dữ liệu Fiin Pro@ và Turnitin - phần mềm kiểm tra đạo văn, phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và NCKH của giảng viên, sinh viên Nhà trường, đáp ứng các tiêu chuẩn chung của các Tạp chí chuyên ngành quốc tế.

 
Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học là một trong những chủ trương của Nhà trường (Trong ảnh: Các đề tài đạt giải Nhất tại hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018)

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong cộng đồng sinh viên cũng được đẩy mạnh thông qua các hội nghị nghiên cứu khoa học, các cuộc thi học thuật nhằm khuyến khích sự sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trẻ. Ngoài ra, các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế được Trường Đại học Kinh tế phối hợp tổ chức hàng năm cũng nâng cao uy tín của Nhà trường trong cộng đồng học thuật quốc tế.

Với thành tích 9 bài báo quốc tế được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus, Trường Đại học Kinh tế vinh dự được nhận giải thưởng Khoa học & Công nghệ của UBND thành phố Đà Nẵng. Đây là tin vui cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trườngtrong năm 2018, đồng thời sẽ là động lực để các nhà khoa học DUE tiếp tục phát huy say mê sáng tạo, tìm tòi tri thức mới, hướng đến mục tiêu đưa Trường Đại học Kinh tế trở thành trung tâm nghiên cứu xứng tầm khu vực.

Tin từ: Trung tâm CNTT & TT