DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

GIỚI THIỆU VỀ MICA

TỔNG QUAN

MICA - MARKETING IN CONNECTED AGE là hội thảo khoa học quốc tế xoay quanh các chủ đề liên quan đến xu hướng mới nhất và nổi bật nhất của Marketing hiện đại, được tổ chức hai năm một lần bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE) hợp tác cùng các đối tác trong nước và quốc tế.



Với sứ mệnh kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng, thực hành marketing của Việt Nam và quốc tế, MICA 2018 sẽ mang đến những giải pháp, chính sách cho sự trở mình mạnh mẽ của marketing trong làn sóng công nghệ mới. 

Thông qua hội thảo MICA, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng mong muốn góp phần thúc đẩy sự khám phá, truyền bá và chuyển giao tri thức khoa học, vì một cộng đồng kinh doanh thành công và thịnh vượng. 

MỤC TIÊU VÀ CHỦ ĐỀ – MICA 2018

Mục tiêu 


- Thiết lập các khung lý thuyết và thực tiễn để xem xét phương thức Marketing trong bối cảnh mới, đặc biệt là những thay đổi cơ bản cũng như các cơ hội và thách thức phát sinh từ các làn sóng công nghệ mới đã và đang diễn ra gần đây.

- Tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến ​​thức khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, chuyên gia và cộng đồng về các xu hướng Marketing quan trọng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ hiện nay đang bùng nổ.

- Kết nối các thành viên trong cộng đồng Marketing có mối mối quan tâm và mong muốn chia sẻ về Marketing trong nước và quốc tế. 

- Tạo mối liên kết chặt chẽ giữa cộng đồng nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan khác để phát triển Marketing tại Việt Nam. 

- Cung cấp nguồn kiến ​​thức khoa học và kinh nghiệm quản lý đáng tin cậy cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm phù hợp với việc cung cấp nguồn lực và văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Chủ đề 

Chủ đề chính: 

In five years, if you run your business in same way as you do now. You’re going to be out of business” 

- Philippe Kotler - 

Thế giới bây giờ khác xa trước đây và sẽ không bao giờ biết trước được tương lai sẽ như thế nào. Với sự bùng nổ, phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng công nghệ mới đến xu hướng marketing. Các làn sóng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông như điện toán đám mây, giải pháp di động, kết nối vạn vật, mạng xã hội, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo… đang từng ngày thay đổi cách sống và làm việc của con người hiện đại, tái cấu trúc các ngành và biến đổi các thị trường. Trước những thay đổi đó, các hệ thống lý luận cũng như phương thức marketing không ngừng bị thách thức và đòi hỏi phải tái khẳng định. Đây chắc chắn là chủ đề nóng hổi sẽ được các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia về marketing quan tâm, nghiên cứu và trao đổi tìm tòi các xu hướng marketing mới tại Hội thảo MICA. 

 

MICA 2018 được tổ chức như một diễn đàn trao đổi đa chiều, hướng đến những khám phá mới trong việc tái khẳng định phương thức Marketing, khách hàng, cạnh tranh cũng như thực tiễn Marketing mới trong bối cảnh làn sóng công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Các chủ đề tại MICA xoay quanh:


- Các thay đổi trong cách tiếp cận thị trường, kinh doanh và cạnh tranh dưới sự hiện diện công nghệ mới

- Sự thay đổi của hành vi tiêu dùng cá nhân và tổ chức ở Việt Nam và thế giới tiếp biến theo các làn sóng công nghệ mới

- Các thách thức và cơ hội cho các ngành/lĩnh vực kinh doanh ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh công nghệ mới

- Các thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới đối mặt với các làn sóng công nghệ mới

- Các mô hình marketing/kinh doanh dựa trên công nghệ mới có triển vọng tại Việt Nam và trên thế giới

- Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ markerting trong bối cảnh mới.


TIN LIÊN QUAN