DHKT

Thu thập ý kiến phản hồi để cải tiến chất lượng giảng dạy

28/03/2020

Nhà trường, Khoa đã xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng hướng đến các chuẩn mực phổ quát và ngày càng hoàn thiện, trong đó có cơ chế phản hồi của các bên liên quan bao gồm: sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp, ...

Việc phản hồi của các bên liên quan được thực hiện theo kế hoạch, định kì và được đánh giá, cải tiến thường xuyên theo.

Khoa lấy ý kiến của sinh viên tốt nghiệp về toàn bộ chương trình đào tạo ngay khi sinh viên hoàn thành chương trình.

Các dữ liệu khảo sát được xử lý, phân tích sơ bộ rồi chuyển cho đơn vị liên quan để phân tích đánh giá sâu và đưa ra các đề xuất cũng như kế hoạch cải tiến.

Khoa Kế toán chịu trách nhiệm thực hiện việc lấy ý kiến phản hồi và phân tích kết quả lấy ý kiến đối với các cựu sinh viên và nhà tuyển dụng (doanh nghiệp). Việc lấy ý kiến phản hồi cựu SV về tình trạng việc làm, mức độ đáp ứng của sau khi SV tốt nghiệp 6 tháng và 12 tháng.

Hàng năm, Khoa lấy ý kiến của nhà tuyển dụng (doanh nghiệp) về nhu cầu tuyển dụng, chất lượng của sinh viên tốt nghiệp và ghi nhận nhận đề xuất của nhà tuyển dụng để cải tiến chương trình đào tạo. Trước mỗi lần rà soát, đánh giá, cải tiến chương trình đào tạo, Khoa / Bộ môn tiến hành lấy ý kiến của tất cả các bên liên quan qua nhiều hình thức khác nhau.

Trên cơ sở các kết quả khảo sát cũng như ý kiến phản hồi các bên liên quan, Nhà trường sẽ ban hành Kế hoạch hoạt động đảm bảo chất lượng hàng năm.

Hoạt động lấy ý kiến các bên liên quan không ngừng được Trường và Khoa cải tiến bằng việc tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong khảo sát và thống kê, lưu trữ dữ liệu khảo sát, đặc biệt ứng dụng Power PI trong trình diễn, công khai cách kết quả một cách trực quan, sinh động giúp các đối tượng quan tâm đến kết quả khảo sát có thể nhận diện và phân tích kết quả khảo sát nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả nhất.