DHKT

Đánh giá ngoài nội bộ chương trình đào tạo đối với ngành Quản trị khách sạn, ngành Tài chính, ngành Ngân hàng theo tiêu chuẩn AUN-QA

10/05/2021

Trong 2 ngày 8/5 và 9/5/2021, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đánh giá ngoài nội bộ theo tiêu chuẩn AUN-QA đối với 03 chương trình đào tạo: Quản trị khách sạn, Tài chính, Ngân hàng. Công tác đánh giá ngoài nội bộ được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19 trên cả nước.


Tham gia công tác đánh giá ngoài nội bộ gồm những chuyên gia hàng đầu và có nhiều kinh nghiệm trong công tác kiểm định chất lượng. Đối với chương trình đào tạo Quản trị khách sạn có sự tham dự của PGS. TS. Đinh Thành Việt - Trưởng Ban Đảm bảo Chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng và TS Nguyễn Huy Phúc - Trưởng Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục - Trường ĐH Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh – Kiểm định viên của AUN-QA; đối với chương trình đào tạo Tài chính và Ngân hàng có PGS.TS. Đinh Thành Việt và TS. Lê Thị Giao Chi - Chuyên gia kiểm định Chất lượng Giáo dục -  Đại học Đà Nẵng.

Thông qua hình thức trực tuyến. đoàn đã được nghe giới thiệu về chương trình đào tạo của ngành Quản trị khách sạn, ngành Tài chính và ngành Ngân hàng; làm việc với Ban Chủ nhiệm khoa, Trưởng nhóm SAR, các thành viên của nhóm SAR, đồng thời đã trao đổi và phỏng vấn trực tuyến với sinh viên, cán bộ hỗ trợ của khoa và trường.


Theo tiêu chuẩn AUN-QA, đoàn kiểm định đã đánh giá 3 chương trình đào tạo theo các tiêu chí: Kết quả học tập; đặc điểm chương trình đào tạo; cấu trúc và nội dung chương trình; phương pháp dạy và học; chất lượng sinh viên; đánh giá sinh viên; hỗ trợ chất lượng giảng viên; chất lượng sinh viên và các hỗ trợ; cơ sở vật chất và hạ tầng; nâng cao chất lượng giáo dục; chuẩn đầu ra. 


Kết thúc đợt đánh giá, Đoàn chuyên gia đã đưa ra nhận định sơ bộ về những điểm mạnh và đề xuất một số khuyến nghị của Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn, ngành Tài chính và ngành Ngân hàng. Từ những đề xuất, đánh giá của đoàn đánh giá ngoài nội bộ, Trường Đại học Kinh tế và các khoa nhanh chóng khắc phục những hạn chế, bên cạnh đó xây dựng những phương hướng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giảng dạy. Việc thực hiện đánh giá ngoài nội bộ thông qua hình thức trực tuyến cũng giúp Trường Đại học Kinh tế chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sơ hạ tầng, trang thiết bị cho đợt kiểm định và đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA vào đầu tháng 9 tới.

Trung tâm CNTT & TT