DHKT

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế: Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vào lá phiếu

24/05/2021

Hòa chung không khí bầu cứ của cử tri cả nước, sáng 23/5, 103 cử tri là sinh viên Trường Đại học Kinh tế cũng đã tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại khu vực bầu cử số 4 của phường Mỹ An đặt tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây là điểm bỏ phiếu bầu cử dành riêng cho sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá Nhà trường. Tham dự khai mạc chương trình bầu cử có ông Nguyễn Đức Việt - Quận ủy viên - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, ông Huỳnh Ngọc Sơn - Đại diện Văn phòng Đảng ủy phường Mỹ An; về phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của ThS. Phan Kim Tuấn - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Tổ trưởng Tổ bầu cử, ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và toàn thể các thành viên Tổ bầu cử số 04, phường Mỹ An.

ThS. Phan Kim Tuấn phát biểu khai mạc buổi bầu cử tại khu vực bầu cử số 4, phường Mỹ An

Tại đây, công tác tổ chức đảm bảo an toàn, các cử tri sinh viên luôn giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, cử tri phải khai báo y tế trước khi tham gia bầu cử. Nói về kỳ vọng đối với kỳ bầu cử lần này, sinh viên Nguyễn Thị Thảo (Trường Đại học Kinh tế) hy vọng với sự tin tưởng của cử tri, các đại biểu sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. 

Tổ bầu cử kiểm tra thùng phiếu trước khi cử tri bầu cử


Cử tri nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên trước khi lựa chọn

 

Sinh viên thực hiện bỏ phiếu bầu cử

Còn với Đặng Quốc Bảo (sinh viên trao đổi của Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) đây là kỳ bầu cử khá đặc biệt khi được tham gia bỏ phiếu tại TP Đà Nẵng. "Đây cũng là lần đầu tiên em được cầm trên tay phiếu bầu cử để chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất. Thông qua bảng niêm yết danh sách tại địa điểm bầu cử, em đã tìm hiểu rất kĩ và có cho mình lựa chọn đúng đắn. Hy vọng các đại biểu sẽ hoàn thành tốt vai trò của mình, có tâm huyết, luôn nghĩ đến lợi ích của toàn dân và dám đấu tranh bảo vệ cái tốt, chống lại cái xấu, tiêu cực. Góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển. Xứng đáng với niềm tin của nhân dân cả nước”, Bảo chia sẻ.

Sau khi thực hiện bỏ phiếu, tổ bầu cử đóng dấu vào thẻ cử tri cho sinh viên

Trung tâm CNTT & TT