DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Workshop: Marketing plan - Lập kế hoạch - Xây tương lai

30/09/2018

“Trước khi bán được sản phẩm, bạn phải bán được ý tưởng của mình cho sếp” - Câu nói rất ấn tượng của thầy giáo TS. Võ Quang Trí - Trưởng khoa Thương mại điện tử, Nguyên Phó trưởng khoa Marketing – khách mời của Workshop ngày hôm nay nhằm khái quát lại tầm quan trọng của của việc tạo lập một kế hoạch Marketing và cách tiếp cận của người tạo lập trong sự phát triển Marketing nói chung của một doanh nghiệp. Đây cũng là trọng điểm của chương trình workshop “Marketing Plan – lập kế hoạch, xây dựng tương lai” - một trong chuỗi các hoạt động của cuộc thi Đấu trường Marketing, nằm trong khuôn khổ học phần Quản trị Marketing mà các lớp 43K Khoa Marketing đang theo học.


Toàn cảnh buổi workshop 

Buổi Workshop do Khoa Marketing phối hợp với CLB DUE Marketer thực hiện vui mừng chào đón hai vị khách mời đặc biệt: 
1. TS. Võ Quang Trí – trưởng khoa Thương mại điện tử, nguyên phó khoa Marketing
2. Chị Bùi Hoa Ly– chuyên viên Marketing tại tập đoàn Minor Hotel Group. 


TS. Võ Quang Trí ( bên trái ) - Chị Bùi Hoa Ly ( bên phải)

Tại buổi nói chuyện ngày hôm nay, 2 vị khách mời đã có những chia sẻ thiết thực và bổ ích nhằm hướng dẫn các bạn sinh viên cách thức tạo lập một Marketing Plan sao cho thuyết phục, gợi mở ra những điều mà lâu nay các bạn sinh viên vẫn đang hiểu sai khi bắt tay xây dựng một Marketing Plan. Bên cạnh đó, hai vị khách mời còn đưa ra những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế về những khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải khi xây dựng kế hoạch Marketing và tiến trình thực hiện các hoạt động.


Sinh viên tham dự workshop 

Đến với buổi Workshop, thầy Quang Trí cũng chia sẻ một lỗi sai thường mắc phải của những người làm Marketing: “Khi xây dựng một Marketing Plan, nhiều bạn trẻ có xu hướng phi hiện thực hóa những gì mình phải làm, thường có suy nghĩ thiên về mục tiêu các bạn muốn hơn những gì mình sẽ phải thực hiện. Đây chính là điểm yếu khi mà các bạn bắt đầu thực hiện công việc và cần phải hóa giải nó trong tương lai gần nhất để có thể tạo lập nên một Marketing Plan tối ưu mà doanh nghiệp yêu cầu” 

Bên cạnh những chia sẻ cụ thể về việc xây dựng kế hoạch Marketing, khi được hỏi về kinh nghiệm thực tế trải nghiệm công việc ở vị trí chuyên viên Marketing tại tập đoàn lớn, chị Hương Ly cho rằng: “Thị trường như một miếng bánh mà ai cũng muốn có được, việc của bạn là phải làm cách nào cách giành được nhiều nhất có thể. Thế nhưng định nghĩa và thực tế là hai đầu của một sợi dây, điều mà các bạn cần phải làm bây giờ là rút ngắn khoảng cách đó và nhanh chóng lấy được phần lớn nhất của chiếc bánh thị phần”.

Tuy buổi trò chuyện chỉ diễn ra trong vòng 2 tiếng ngắn ngủi nhưng chắc hẳn những chia sẻ của hai vị khách mời đã giúp các bạn sinh viên hình dung được một cách rõ nét những điều mà các bạn phải hướng tới khi đến khi xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp nói chung, cũng như những nước đi tiếp theo đi đến với Đấu trường Marketing. 

Xin được cám ơn 2 vị khách mời đã dành thời gian chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu đến với những Marketer trong tương lai.