Trong hai ngày 7–8/6/2025, vòng chung kết Hội thi Khoa học Sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ X đã diễn ra thành công tại Học viện Tài chính. Sự kiện do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Học viện Tài chính và Viện Toán học tổ chức. Đây là sân chơi học thuật uy tín dành cho sinh viên cả nước, đồng thời là nơi khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu và phát triển năng lực khoa học của thế hệ trẻ.
Hội thi năm nay thu hút 340 đề tài đến từ 26 trường đại học trên toàn quốc. Trong đó, Khoa Marketing – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, tự hào khi có hai đề tài xuất sắc đạt giải Khuyến khích trong tổng số chín giải thưởng toàn đoàn của nhà trường:
Giải Khuyến khích:
-
Đề tài: How Realism, Imagination, and Embodied Co-Presence Shape Consumer Response? A Comprehensive Framework for Game-based Metaverse
Nhóm sinh viên thực hiện: Trần Hoàng Nhã Quỳnh, Trần Quốc Khánh, Lê Hồng Bảo Ngọc
Giảng viên hướng dẫn: TS. Trương Đình Quốc Bảo
-
Đề tài: Đánh giá khả năng thúc đẩy sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu thông qua thú cưng ảnh hưởng trên mạng xã hội (Pet influencer): Áp dụng phân tích Two-way ANCOVA và PLS-SEM
Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Quốc Khánh, Đoàn Thị Kiều Linh, Phạm Hoàn Kim Nguyên, Nguyễn Thị Yến Nhi, Lê Trần Tiến
Giảng viên hướng dẫn: TS. Trần Triệu Khải
Khoa Marketing trân trọng chúc mừng các nhóm sinh viên cùng giảng viên hướng dẫn đã đạt thành tích nổi bật tại hội thi năm nay. Thành công này không chỉ thể hiện năng lực nghiên cứu và tinh thần đổi mới sáng tạo của sinh viên Khoa Marketing, mà còn góp phần khẳng định chất lượng đào tạo không ngừng nâng cao của Trường Đại học Kinh tế – ĐHĐN, hướng đến kỷ niệm 50 năm thành lập Trường và 10 năm tổ chức Hội thi Olympic.
Khoa Marketing kỳ vọng các sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê học thuật, phát huy tinh thần sáng tạo và cống hiến tri thức, góp phần vào sự phát triển chung của Khoa và Nhà trường.