DHKT

HỌC KẾ TOÁN & KIỂM TOÁN CÓ KHÓ KHÔNG?

Học Kế Toán, Kiểm Toán có khó không? Đây hẳn là một trong những câu hỏi được các “tấm chiếu mới” quan tâm nhất trong thời điểm hiện tại nhỉ. Nhằm giúp các bạn có thêm động lực và một phần nào hiểu rõ hơn về câu hỏi đó, vừa qua tụi mình đã có một bài phỏng vấn nhỏ với bạn Ngô Thị Lan Dung lớp 44K06.1 - Chuyên ngành Kế Toán và bạn Hồ Văn Trực lớp 45K18.1 - Chuyên ngành Kiểm Toán.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Ngô Thị Lan Dung - 44K06.1 - Kế Toán

"Thú thực thì mình lựa chọn học Kế Toán là theo sự gợi ý của mẹ vì khi học lớp 12, mình không biết bản thân muốn học ngành gì, đam mê cái gì, yêu thích công việc gì. Một lý do nữa để mình lựa chọn ngành này là mình nghĩ học Kế Toán sẽ giúp mình có những kiến thức nền tảng về kinh tế, học được cái bản chất. Mọi người thường nghĩ các môn học thuộc ngành Kế Toán là khó, vật lộn với những con số, định khoản… Nhưng khi thực sự trải nghiệm học các môn này với các thầy cô, thầy cô có cách giảng dạy khiến mình tiếp nhận những kiến thức này một cách logic nhất, dễ hiểu nhất và có thể vận dụng vào ngành nghề sau này. Không chỉ tiếp thu kiến thức khi ngồi trên giảng đường, khoa còn tạo điều kiện cho chúng mình có những buổi học ngoại khoá gặp các doanh nghiệp, chia sẻ về ngành nghề, kiến thức ứng dụng trong thực tế. Với một đứa theo chủ nghĩa "Work Hard, Play Harder" thì bên cạnh việc học, việc giao lưu vui chơi với lớp cũng là một trong điều khiến quãng thời gian học đại học của mình có nhiều mảng màu thú vị, có thêm nhiều người bạn hơn. Tuy đôi lúc các hoạt động khoa tổ chức chưa thật sự hoàn hảo nhưng vẫn để lại những kỉ niệm đáng nhớ, cái gì đó vui vui mỗi khi kể lại với nhau. Qua 3 năm gắn bó với ngành học này, mình vẫn nghĩ đây là sự lựa chọn đúng."

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'HỒ VĂN TRỰC 45K18.1 '... Bản thân mình cảm thấy ngành Kiểm Toán không khó học, ngược lại còn khá dễ và rất thú vị. Mình không chỉ học vá›i những con số mà mình còn phải đi sâu vào bản chất và các hướng giải quyết của vô vàn những tình huống. Khi dần tiếp xúc vớ›i những môn chuyên ngành, mình cảm thấy những kiến thức này rất dễ tiếp #HOCKETOÁNKIEMTOÁNCÓKHÓKHÃNG?'

Hồ Văn Trực - 45K18.1 - Kiểm Toán
"Thực sự mà nói, bất cứ ngành học nào cũng có một cái khó của nó. Kiểm Toán cũng không phải ngoại lệ. Điều này tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Bản thân mình cảm thấy ngành Kiểm Toán không khó học, ngược lại còn khá dễ và rất thú vị. Mình không chỉ học với những con số mà mình còn phải đi sâu vào bản chất và các hướng giải quyết của vô vàn những tình huống. Khi dần tiếp xúc với những môn chuyên ngành, mình cảm thấy những kiến thức này rất dễ tiếp thu. Mỗi chương học luôn có rất nhiều thứ mình phải suy nghĩ và giải quyết theo nhiều khía cạnh khác nhau. Càng học bao nhiêu, mình càng hiểu bài hơn và tư duy rõ ràng hơn trước. Mình chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán và nản chí khi học Kiểm Toán. Đặc biệt là những thầy cô của khoa luôn sẵn sàng và giúp đỡ mình trong quá trình học tập. Vậy nên, nếu các bạn không ngại làm việc với những con số, luôn cảm thấy tò mò, hiếu kì và có một chút nhạy bén thì Kiểm Toán chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tin mình đi, nếu bạn đủ quyết tâm thì bạn sẽ làm được."