DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

MICA 2018 thành công tốt đẹp, thúc đẩy chuyển giao tri thức

09/10/2018

Sáng ngày 6/10/2018, Hội thảo quốc tế MICA 2018 - Marketing trong kỉ nguyên kết nối với chủ đề “Marketing và làn sóng công nghệ mới’ chính thức được diễn ra. MICA 2018 hân hạnh được đồng hành cùng các đơn vị phối hợp thực hiện gồm Đại học New South Wales (Úc), Viện Công nghệ CIT (Ireland), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính - Marketing, và Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Đến tham dự buổi MICA 2018, BTC vui mừng chào đón sự hiện hiện của hơn 130 các nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, các giảng viên đến từ các trường đại học, học viên sau đại học và sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng.


BTC MICA 2018 chụp hình lưu niệm cùng các khách mời, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước

Mở đầu buổi khai mạc: PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế ĐH Đà Nẵng đã có phát biểu thể hiện sự vui mừng của nhà trường khi vinh dự đón chào các nhà nghiên cứu, các marketer chuyên nghiệp, các đại diện đến từ các trường đại học ở Úc, Ailen và Việt Nam. Bà nhấn mạnh về viễn cảnh của MICA và mong muốn MICA sẽ trở thành một diễn đàn kết nối thực sự, kênh trao đổi và chia sẻ kiến thức học thuật của những chuyên gia đầu ngành về Marketing trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào thực tiễn kinh doanh ở trong và ngoài nước. Tiếp đến, PGS. TS. Liem Viet Ngo đến từ đại học kinh doanh UNSW (Úc) đã có bài phát biểu về sự thay đổi nhanh chóng của Marketing hiện nay và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng công nghệ đối với hoạt động Marketing của doanh nghiệp, đặc biệt trong kỉ nguyên 4.0 hiện nay.


PGS.TS Võ Thị Thuý Anh - Phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh Tế Đà Nẵng, Trưởng BTC MICA 2018 phát biểu chào mừng tại hội thảo

MICA 2018 năm nay xoay quanh các nghiên cứu về sự bùng nổ, phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng công nghệ mới đến xu hướng marketing. Các làn sóng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông như điện toán đám mây, giải pháp di động, kết nối vạn vật, mạng xã hội, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo… đang từng ngày thay đổi cách sống và làm việc của con người hiện đại, tái cấu trúc các ngành và biến đổi các thị trường. Trước những thay đổi đó, các hệ thống lý luận cũng như phương thức marketing không ngừng bị thách thức và đòi hỏi phải tái khẳng định. Với 52 tham luận được trình bày tại đề tài, trong đó có tham luận của diễn giả chính - PGS Liem Viet Ngo cùng Báo cáo Phương pháp viết bài báo chuẩn quốc tế và công bố quốc tế, các nhà khoa học đã phân tích, nghiên cứu và trao đổi sự trở mình của marketing trong bối cảnh bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của làn sóng công nghệ mới . 


Diễn giả chính của Hội thảo PGS.TS Ngo Viet Liem, Đại học New South Wales (Úc)

Sau phiên khai mạc, các đại biểu đã di chuyển về các phiên thảo luận trong ngày, được tổ chức song song tại khu giảng đường D - Trường ĐH Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng.  
Các phiên thảo luận buổi sáng bao gồm: 

1. Social Media và hành vi người tiêu dùng
2. Truyền thông Marketing kĩ thuật số và hành vi người tiêu dùng
3. Quyết định mua hàng trực tuyến
4. Ứng dụng của Marketing kỹ thuật số tại Việt Nam
5. Tài sản thương hiệu dựa trên nền tảng khách hàng trong kỷ nguyên kết nối 

Các phiên thảo luận buổi chiều bao gồm các chủ đề: 
1. Xây dựng thương hiệu và Marketing điểm đến
2. Hành vi người tiêu dùng 
3. Marketing xã hội trong kỷ nguyên kết nối
4. Hành vi mua hàng hoá và dịch vụ của người tiêu dùng
5. Marketing và quản trị trong kỷ nguyên mới 

Hội thảo cũng mang đến những giải pháp, chính sách đối với doanh nghiệp trong việc ứng dụng marketing trên nền tảng công nghệ số hiện nay. Các chính sách marketing sẽ ảnh hưởng đến sự sống còn của các tập đoàn, doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Lần thứ 2 được tổ chức, Hội thảo MICA đã để lại ấn tượng tốt đẹp với quy mô tổ chức chuyên nghiệp cùng những đề tài tham luận chất lượng. Với sứ mệnh kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng, thực hành marketing của Việt Nam và quốc tế, MICA 2018 đã mang đến những giải pháp, chính sách cho sự trở mình mạnh mẽ của marketing trong làn sóng công nghệ mới. Thông qua hội thảo MICA, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Khoa Marketing cũng mong muốn góp phần thúc đẩy sự khám phá, truyền bá và chuyển giao tri thức khoa học, vì một cộng đồng kinh doanh thành công và thịnh vượng.