DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Giới thiệu

DIGITAL MARRKETING

Trên thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về Internet, công nghệ và smartphone đã dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của những ngành nghề mới. Một trong những xu hướng đó là Marketing số (Digital marketing). Nhu cầu xã hội về marketing số ngày càng quan trọng trong các công ty dù lớn hay nhỏ. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (2020), Digital Marketing xếp thứ 4 trong top 20 công việc đang tăng lên về nhu cầu trong tương lai trên thế giới. LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, đã xác định 10 công việc có nhu cầu hàng đầu, được xếp hạng theo thứ tự các cơ hội việc làm toàn cầu. Trong đó, các nhà marketing số có kỹ năng SEO, truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung chiếm vị trí thứ 6, với 860.000 cơ hội việc làm. Cục
Thống kê Lao động Mỹ cũng dự đoán việc làm tổng thể của các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị ( trong đó bao gồm cả Digital marketing) được dự đoán sẽ tăng 6% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Tăng trưởng việc làm này sẽ thay đổi theo vị trí công việc. (Cục Thống kê Lao động Mỹ, 2020).

Sự thay đổi nhanh chóng từ thị trường đòi hỏi cần có đội ngũ có sự hiểu biết sâu rộng và những kỹ năng cần thiết về marketing lẫn công nghệ để đón đầu xu hướng mới. Chương trình cử nhân chuyên ngành Marketing số có mục tiêu đào tạo nguồn lao động có đủ năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số. Chương trình đào tạo này sẽ góp phần vào thực hiện sứ mạng của Đại học Đà Nẵng. Với tầm nhìn trở thành một trong 50 đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á với nhiều ngành mũi nhọn trong các lĩnh vực kỹ thuật; kinh tế; khoa học tự nhiên; xã hội và nhân văn; y học, việc mở chuyên ngành đào tạo Marketing số giúp hoàn thiện thêm chất lượng nghiên cứu trong lĩnh vực về marketing trong bối cảnh sự thay đổi nhanh chóng của yếu tố công nghệ 4.0 và hội nhập quốc tế. Điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu chiến lược của Đại học Đà Nẵng là trở thành trung tâm hợp tác nghiên cứu và triển khai ứng dụng mang tầm vóc quốc gia và quốc tế.

1.1. Mục tiêu chung

Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo và cung ứng các nhà quản trị và chuyên viên marketing số trong môi trường kinh doanh chịu sự thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ và thói quen người tiêu dùng. Sinh viên sẽ có cơ hội học tập và phát triển các kỹ năng, cũng như khai thác các công cụ công nghệ để quản trị các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp và các tổ chức trong môi trường số.

1.    Có năng lực để trở thành nhà quản trị Digital Marketing.

2.    Có năng lực để trở thành chuyên viên Digital Marketing


1.2. Chuẩn đầu ra

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing khi tốt nghiệp có thể:

 

 

 

1.3. Cơ hội việc làm


Sinh viên ngành Digital Marketing được đào tạo và chuẩn bị các kiến thức cũng như năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số, bao gồm:

+ Các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ.

+ Các doanh nghiệp và tổ chức (Client): để đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến chức năng marketing số trong doanh nghiệp. Các công việc thường rất đa dạng ở các vị trí khác nhau: từ chuyên viên marketing (chuyên trách các công việc marketing trực tuyến như SEO, Social media, Paid media… ), nhân viên nghiên cứu thị trường trong môi trường số... đến các chức danh cấp cao hơn như nhà quản trị Digital marketing, online manager, Giám đốc bán hàng, Giám đốc truyền thông.

+ Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (thiết kế website, social media agency...), nhân viên phân tích dữ liệu (data analyst), nhà sáng tạo nội dung, công ty Nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng (Buzzmetrics, Nielsen…); công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông (như Ogilvy & Mather, Dentsu...)

Ngoài ra, những sinh viên theo học ngành Digital Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

Với những vị trí công việc chuyên sâu trong lĩnh vực:


+ Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.

+ Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số

+ Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số

+ Chuyên viên phát triển SEO

+ Nhà phân tích chiến dịch marketing

+ Chuyên gia marketing truyền thông xã hội

+ Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số

+ Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu 

+ Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số .

+ Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online): thiết kế bán hàng trực tiếp, phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ, marketing qua mạng và đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc bán hàng online, Đại diện bán hàng...


Xem thêm về chương trình đào tạo : 2021-chuong trinh dao tao Digital Marketing.pdf