DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Giới thiệu hoạt động ngoại khoá


Hoạt động ngoại khoá của khoa Marketing được chia làm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên là các hoạt động ngoại khóa bổ sung cho các trải nghiệm học tập chính thức trong một khóa học. Phần lớn các khóa học FOM có các hoạt động ngoại khóa bổ sung như hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tế và các cuộc thi với mục đích tăng cường học tập trên lớp, kết nối kiến ​​thức lý thuyết với thực tiễn tiếp thị hiện tại và phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp.

Nhóm thứ hai bao gồm các hoạt động  nhằm thúc đẩy sự tham gia với cộng đồng, phát triển các kỹ năng sống thiết yếu và cho phép sinh viên tạo ảnh hưởng (các hoạt động ngoại khóa). Sinh viên năm nhất luôn được chào đón thông qua các hoạt động liên quan đến định hướng nghề nghiệp và kết nối với sinh viên năm cuối. Hàng năm, FOM tổ chức ít nhất một chuyến đi thực địa đến một doanh nghiệp. Chẳng hạn, các chuyến đi thực địa đến ba khu nghỉ dưỡng năm sao tại Đà Nẵng năm 2017 và khu phức hợp du lịch - Công viên chủ đề Hội An Ấn tượng năm 2018 đã tăng cường đáng kể cho sinh viên trải nghiệm thực tế và kiến ​​thức về tiếp thị khách sạn. Ngoài ra, một giải đấu bóng đá toàn khoa được tổ chức hàng năm để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần thể thao giữa các sinh viên FOM. Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ cộng đồng khác giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về các vấn đề xã hội và cộng đồng mới nổi. FOM đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến môi trường, an toàn giao thông đường bộ và gây quỹ từ thiện (Chiến dịch tình nguyện mùa đông do Đoàn Thanh niên Khoa dẫn đầu). Chẳng hạn, như một phản ứng trước phong trào làm sạch môi trường, sinh viên FOM đã phát động chiến dịch làm sạch đường sau lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. Các hoạt động khác bao gồm bảo tồn động vật hoang dã ở bán đảo Son-Tra hoặc xây dựng đèn đường và nhà vệ sinh công cộng ở các vùng nông thôn và hẻo lánh.

Ngày nhà giáo Việt Nam 

Chương trình từ thiện tại bệnh viện 

FOM cũng khuyến khích sinh viên đưa ra phản hồi về các hoạt động và dịch vụ ngoại khóa. Nhận xét và đề xuất được tổng hợp và phân tích để FOM có thể cải thiện chất lượng hoạt động. Chẳng hạn, Fashion Show đã dần được nâng cấp thành một sự kiện quy mô lớn hơn trong những năm qua thu hút hàng trăm người xem.

Câu lạc bộ và đoàn thanh niên
Học sinh có thể trở thành thành viên của các câu lạc bộ sinh viên và các tổ chức của Đoàn Thanh niên để tăng cường các kỹ năng xã hội, kết bạn mới và cải thiện các kỹ năng. Câu lạc bộ tuyển thành viên mới một cách thường xuyên mỗi năm. Các câu lạc bộ này hoạt động độc lập và sinh viên có thể theo dõi các sự kiện và hoạt động của họ thông qua các trang web trực tuyến . DUE hiện có 12 câu lạc bộ tham gia vào các hoạt động học thuật, hoạt động xã hội, thể thao, nghệ thuật, khởi nghiệp và tiếng Anh. Đặc biệt, FOM là người sáng lập và cố vấn của hai câu lạc bộ - Câu lạc bộ Market DUE và Câu lạc bộ tiếng Anh E-Plus. Hơn nữa, chủ tịch của C-RES - một câu lạc bộ có số lượng thành viên cao nhất tại DUE và một số thành viên điều hành của các câu lạc bộ khác là sinh viên FOM. Đoàn Thanh niên FOM cũng tổ chức nhiều sự kiện tình nguyện và thể thao và hỗ trợ các sự kiện quan trọng của FOM. Một số sự kiện đáng chú ý do FOM Youth Union tổ chức bao gồm Marketing Football League, Chiến dịch tình nguyện mùa đông, Ngày nhà giáo và Chuyến đi cắm trại.