DHKT

SERIES HÀNH TRÌNH TRI THỨC - TIẾP SỨC ĐAM MÊ - SỐ 01

13/04/2023

Lênin đã từng nói “Tri thức là sức mạnh”. Tự hào là thế hệ người trẻ - những người sẽ làm chủ đất nước trong tương lai, tập thể sinh viên Khoa Kinh Doanh Quốc Tế vẫn luôn không ngừng tiếp thu kiến thức, trau dồi sức mạnh. Series “Hành trình tri thức - Tiếp sức đam mê” được ra đời nhằm giới thiệu đến độc giả những gương mặt sinh viên Khoa KDQT tiêu biểu trên con đường giáo dục bậc cao. Không chỉ dừng chân ở tấm bằng Cử nhân, các bạn trẻ này còn xuất sắc gặt hái những học bổng danh giá ở các bậc học tiếp theo. Hy vọng series ý nghĩa này sẽ góp phần lan toả hình ảnh tài năng của sinh viên Khoa KDQT, đồng thời truyền cảm hứng và tiếp sức đam mê cho các bạn sinh viên trên hành trình chinh phục bến đỗ tri thức của bản thân.

Mở đầu series, hãy cùng gặp gỡ chị Mỹ Hạnh - thủ khoa đầu ra khóa 44K Khoa Kinh doanh Quốc tế, trường ĐHKT - ĐHĐN để lắng nghe những chia sẻ chân thật đến từ cô nàng “con nhà người ta” này nhé!

Tốt nghiệp tháng 07/2022, được gia đình, bạn bè và thầy cô khuyến khích, Mỹ Hạnh đã nộp đơn vào các chương trình thạc sĩ và đạt được học bổng Vice Chancellor's Excellence Scholarship trị giá 50% tổng học phí của trường Western Sydney University tại Úc - hiện là học bổng cao nhất của trường. Sau Tấm bằng cử nhân Ngoại thương, chị quyết định chọn chương trình Master of Business Analytics - Major in Logistics and Supply Chain Management để chinh phục tấm bằng Thạc sĩ.

Trong quá trình nộp đơn học bổng, chị Mỹ Hạnh chia sẻ: “Mọi cảm xúc từ hồi hộp, lo lắng, đến phấn khích cứ “chạy đều” trong đầu mình trong thời gian ấy. Rất may là mình được hướng dẫn cũng như cho lời khuyên từ các anh chị đi trước, nên ít nhất mình hồi hộp nhưng không mông lung. Do vậy, kỷ niệm ấn tượng nhất khi mình nộp đơn học bổng là bài luận xin học bổng của mình. Đây có lẽ là lần đầu tiên mình viết một bài luận vừa yêu cầu sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhưng tất yếu phải thành thật, diễn cảm và cụ thể đến vậy.”

Rời xa mái nhà IB, đất nước Việt Nam quen thuộc để đi đến một ngôi trường mới, nơi mọi người đến từ các vùng đất khác nhau, chị đã có cho mình một số trải nghiệm thú vị và pha chút “hài hước”: “Với kỷ niệm du học, Hạnh chưa trải nghiệm quá lâu để có nhiều tầng cảm xúc, tuy nhiên “cultural shock” hay được biết đến cú-sốc-văn-hóa vẫn là ấn tượng mạnh mẽ nhất với mình khi đặt chân đến miền đất mới. Ở đây, xác suất bạn gặp được người bản xứ còn ít hơn khả năng bạn gặp được 1 con kangaroo. Ngạc nhiên chưa!” 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để cô cựu sinh viên Mỹ Hạnh gửi lời tri ân đến thầy cô, bạn bè - những người đã cùng đồng hành với bạn trong suốt 4 năm học tại Khoa Kinh doanh Quốc tế, trường ĐHKT - ĐHĐN: “Bốn năm được đào tạo tại khoa KDQT - ĐHKT Đà Nẵng, mình đã được rèn khả năng tự học, nghiên cứu cũng như các phương pháp giúp mình đào sâu các vấn đề được dạy. Bên cạnh đó, ngày tháng làm việc hội nhóm, thuyết trình cũng giúp ích rất nhiều cho khả năng hội nhập và thích nghi của mình ở môi trường mới. Quan trọng hơn hết, việc học tập và rèn luyện tại khoa KDQT giúp cho mình có một GPA đáng tự hào, cũng như các giải thưởng, chứng nhận qua các cuộc thi Khoa/Trường đã tổ chức, như nghiên cứu khoa học, sinh viên tốt, v.v… đã thật sự là bước đệm để mình đạt được học bổng trong mơ như hôm nay. Vô cùng biết ơn thầy cô và bạn bè ở khoa KDQT!” 

Mái nhà IB rất vinh dự khi đã được đồng hành cùng Mỹ Hạnh trên con đường học tập của mình. Đồng thời xin chúc chị sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại Úc và gặt hái được nhiều thành công trên ước mơ chinh phục tri thức suốt đời.

Và các bạn Tân sinh viên 49K ơi, hãy để Khoa Kinh Doanh Quốc Tế trở thành một trạm trú chân trên con đường học tập của mình nhé! Bên cạnh đó, đừng quên đón chờ các số tiếp theo của series “Hành trình tri thức - Tiếp sức đam mê” để xem nhân vật “con nhà người ta” nào sẽ xuất hiện để chia sẻ kinh nghiệm và các câu chuyện thú vị nha!