DHKT

HÓT HÒN HỌT! LỘ TIPS “KHỦNG” ĐỂ CHINH PHỤC CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN KINH DOANH QUỐC TẾ GIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH

19/04/2023

Tada!!!!!! Sau những bài đăng đầu tiên của Series “Chương trình IB bằng tiếng Anh - Liệu có khó như lời đồn?”, nhà IB đã nhận được vô số các câu hỏi thắc mắc của không chỉ riêng các bạn sinh viên khóa 48K mà còn của cả các bạn trẻ tân sinh viên 49K sắp tới. Vậy thì hãy đến với Bài số 3 của Series để được giải đáp cùng cô nàng xinh xắn Hạnh Ngân - thành viên lớp 48K01.2-E nhé!

Trải qua một học kỳ với Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) của khoa Kinh Doanh Quốc Tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, điều khiến Hạnh Ngân ấn tượng rất nhiều, nhưng có lẽ thứ khiến cô nàng ngạc nhiên nhất chắc hẳn là sự đổi mới khi đây là Chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh (trừ các học phần Lý luận Chính trị, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng) lần đầu tiên xuất hiện:

“Việc học tập trong một môi trường năng động, sáng tạo như vậy đã mang đến cho em những cơ hội “hiếm có khó tìm” để thể hiện khả năng ngoại ngữ của bản thân đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết trong suốt những năm tháng đại học. Những học phần đặc biệt như English Composition, Information and Digital Literacy for University Success hay English Business Presentation Skills đã cung cấp cho em những kiến thức bổ ích, mới lạ cho trong việc làm luận văn, nghiên cứu khoa học hay trong môi trường kinh doanh sau này. Chính sự mới mẻ này đã mở ra một cánh cửa mới để những cử nhân tương lai như chúng em được thỏa sức trải nghiệm và học tập.”

Là những người tiên phong thì chắc hẳn sẽ gặp phải nhiều điều khó không thể tránh khỏi, thế nhưng sau một kỳ học tập và thi cử, Hạnh Ngân đã đúc kết cho mình những bí quyết “cực chất” để học tốt với phương thức đào tạo mới này:

Đầu tiên phải kể đến việc đọc bài thật kỹ trước khi đến lớp. Cô bạn thường sẽ đọc lướt giáo trình và slide một lần, highlight những từ khóa sau đó sẽ tiếp tục đọc lại một lần nữa để từ đó nắm được nội dung trọng tâm của bài học.

Ngoài ra, để thật sự nắm vững toàn bộ bài học, việc ghi chép là điều vô cùng quan trọng. Thay vì chỉ theo dõi những kiến thức được trình chiếu trên slide, Ngân sẽ lắng nghe và ghi chép cả những lời thầy cô giảng bởi đó sẽ là một lợi thế rất lớn giúp cô bạn đạt được kết quả tốt nhất trong bài tập cá nhân hay các bài kiểm tra.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là đặt ra một mốc deadline nhất định. Trong những lúc phải chạy quá nhiều deadline cùng một lúc, Ngân sẽ luôn đặt ra giới hạn thời gian cho từng deadline và luôn thúc đẩy bản thân hoàn thành được nhiều nhất khối lượng bài tập có thể.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh chắc hẳn sẽ đòi hỏi người học phải thật sự nỗ lực và cố gắng nhưng trái ngọt thu được là những kiến thức và kỹ năng vô cùng cần thiết cho tương lai. Hạnh Ngân chia sẻ trong suốt một kỳ học vừa qua, bạn đã được tiếp cận việc làm bài tiểu luận một cách hiệu quả và cách trích dẫn tài liệu như thế nào để không bị gọi là đạo văn. Việc trang bị kĩ năng này đã giúp Ngân đảm bảo chất lượng của mỗi bài tiểu luận cũng như tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ngoài ra, một kỹ năng siêu hữu ích khác chính là “trực quan hóa dữ liệu”. Đây ắt hẳn là một trong những công cụ quan trọng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Được biết có một số bạn tân sinh viên 49K vẫn còn đang phân vân về Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy), Hạnh Ngân có đôi lời cổ vũ gửi đến các em:

“Nếu được quay ngược thời gian về thời điểm quyết định lúc đó, chị vẫn sẽ chọn Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh nói riêng và Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói chung là nơi đồng hành cùng chị trong suốt 4 năm đại học. Bản thân chị hiểu rõ mục tiêu, định hướng của mình là gì và đây là chương trình đáp ứng hoàn toàn những gì chị mong muốn. Bật mí nho nhỏ là ngoài những gì chị đã chia sẻ, các em còn có cơ hội được hưởng những lợi ích khác như tham gia vào các buổi workshop học thuật hoặc các hoạt động tham quan thực tế, được đi thực tập ngay từ năm 2 chẳng hạn. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mang tính ảnh hưởng lớn đến tương lai các bạn và hơn hết hãy luôn ưu tiên cho những gì các bạn đam mê và mong muốn được trải nghiệm. Chị luôn mong chờ một ngày các bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của đại gia đình nhà IB, hẹn gặp các bạn tân sinh viên 49K vào một ngày không xa!”

Cảm ơn cô bạn Hạnh Ngân vì những thông tin hết sức “có tâm” và thú vị. Chúc cho Ngân sẽ học tập thật tốt và gặp nhiều may mắn trên hành trình sắp tới.

Cuối cùng, nhà IB muốn gửi lời động viên đến các bạn trẻ 49K: “Hãy thật quyết đoán và tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân nhé! Chắc chắn 4 năm dưới mái nhà IB sẽ để lại cho các bạn những trải nghiệm đáng nhớ đó!”. Và đừng quên đón chờ những số tiếp theo của Series “Chương trình IB bằng tiếng Anh - Liệu có khó như lời đồn?” để được lắng nghe những chia sẻ “có một không hai” đến từ các anh chị 48K nha!