DHKT

VỀ LÀ VỀ VỚI TEAM CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN KINH DOANH QUỐC TẾ GIẢNG DẠY BẰNG TIẾNG ANH

28/04/2023

Mở đầu buổi gặp gỡ ngày hôm nay là những lời chia sẻ hết sức chân thật của cô bạn Phương Nhi khi vinh dự là khóa sinh viên đầu tiên được trải nghiệm Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy):

“Vì Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy là chương trình đào tạo mới của trường, do đó sinh viên sẽ được học tất cả các môn bằng tiếng Anh (Ngoại trừ một số môn như Triết học) và mỗi môn học sẽ có một trợ giảng riêng, chương trình học cũng sẽ được thiết kế riêng, tạo sự khác biệt với chương trình đào tạo bằng tiếng Việt. Thêm vào đó, sinh viên học chương trình tiếng Anh còn được nhà trường tạo điều kiện khi học tại các phòng riêng biệt, cơ sở vật chất khang trang hơn.”

Không chỉ được hỗ trợ bởi nhà trường, “những đứa con đầu lòng” của phương thức đào tạo mới nhà IB còn được đồng hành bởi đội ngũ giảng viên và trợ giảng siêu nhiệt huyết và đầy kinh nghiệm nhà IB:

“Lần đầu tiên được học tất cả bằng tiếng Anh có lẽ khiến em bỡ ngỡ và stress rất nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, đúc rút được kinh nghiệm học tập của các anh chị trợ giảng đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn một chút. Ví dụ như đọc trước slide bài giảng mà giảng viên cung cấp tại Elearning hay là đọc sách, gặp từ mới thì sẽ tra Google. Như vậy thì khi lên lớp sẽ dễ dàng tiếp thu được kiến thức mà giảng viên truyền đạt.”

Nhìn có vẻ “khó nhằn” là thế nhưng Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) lại mang đến cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho thời đại toàn cầu như hiện nay. Như Phương Nhi chia sẻ:

“ Ở học kỳ đầu tiên, chương trình học chủ yếu của sinh viên sẽ là các lớp kỹ năng. Trong kì này, em đã được củng cố thêm kỹ năng viết, thuyết trình, phân tích dữ liệu, làm báo cáo, đánh giá nguồn thông tin và kỹ năng teamwork. Ngoài những kỹ năng mà Nhà trường giảng dạy, kỹ năng đọc sách tiếng Anh của em cũng được nâng lên ít nhiều bởi sự tiếp xúc với tiếng Anh trong từng tiết học.”

Không chỉ mỗi Phương Nhi hay các bạn 48K những ngày đầu khi biết đến Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy), ở đâu đó ngoài kia các bạn tân sinh viên 49K cũng có cảm giác chần chừ và ngại ngần bởi rào cản Tiếng Anh, là một đàn chị, cô bạn của chúng ta có đôi lời muốn gửi đến các em:

“Nếu các em yêu Kinh doanh quốc tế nhưng trình độ tiếng Anh chỉ ở mức bình thường thì đừng ngại để về với Team Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) nhé! Thoạt đầu có vẻ hơi khó khăn, nhưng quen dần thì khả năng tiếng Anh của các em sẽ được nâng lên chút đỉnh. Ngoài ra, các em cũng có thể vừa học về Kinh tế, vừa phát huy được trình độ tiếng Anh và các kỹ năng liên quan đó!”

Cảm ơn những lời chia sẻ hết sức đáng yêu đến từ Phương Nhi. Hy vọng qua buổi gặp gỡ này sẽ giúp các bạn tân sinh viên 49K có cái nhìn khác và “yêu” hơn về phương thức đào tạo mới của Khoa Kinh Doanh Quốc Tế. Và hãy đừng ngần ngại mà thử nghiệm để khám phá hết tiềm lực của bản thân thông qua Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) nhé!