DHKT

VINH DANH GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ | ĐỖ HIẾU THUẬN - 45K01.1

04/05/2023

Đến với “Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa Kinh doanh quốc tế” số đầu tiên của năm học 2022 - 2023, chúng ta có dịp được gặp gỡ và nghe chia sẻ từ anh Đỗ Hiếu Thuận - sinh viên lớp 45K01.1. Anh Phó Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Kinh doanh quốc tế - Đỗ Hiếu Thuận để lại dấu ấn với mọi người bởi sự thông minh, thân thiện và phong cách làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm mà anh Hiếu Thuận đã có được trong học tập cũng như tham gia vô số các hoạt động Đoàn sôi nổi, anh sẽ mang đến những chia sẻ thú vị cho chúng mình đấy!

Anh Đỗ Hiếu Thuận sở hữu bảng thành tích học tập, nghiên cứu và công tác Đoàn ấn tượng, với điểm trung bình tích lũy (GPA) là 3,74/4,0; đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp thành phố Đà Nẵng; 6/7 học kỳ giành học bổng khuyến khích học tập; Top 6 cuộc thi Ý tưởng Nghiên cứu Khoa học 2021 Khoa KDQT; đạt giải Khuyến khích Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Khoa. Bên cạnh thành tích học tập đáng nể và công trình nghiên cứu học thuật được đánh giá cao, anh Đỗ Hiếu Thuận còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn thể. Với vai trò là Phó Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Kinh doanh quốc tế nhiệm kì 2021 – 2022, anh đã cùng cô Bí thư Liên Chi Đoàn dẫn dắt LCĐ gặt hái nhiều cột mốc và thành tích đáng tự hào.

Khi trao đổi với anh Thuận làm thế nào anh có thể cân bằng được thời gian khi tham gia rất nhiều hoạt động, anh Thuận có đôi lời chia sẻ như sau: “Mình thường sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, xác định thời gian cụ thể cho các hoạt động khác nhau, những hoạt động quan trọng sẽ được ưu tiên và cố gắng hoàn thành chúng với kết quả tốt nhất. Điều này giúp mình tránh tình trạng quá tải và có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng. Tuy tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nhưng việc học luôn được ưu tiên hàng đầu đối với mình, vì vậy mình đã phân bổ thời gian cho việc học và tham gia các hoạt động một cách hợp lý. Đặc biệt, mình thường lên kế hoạch cho từng hoạt động, vì mỗi hoạt động có mục tiêu khác nhau mình luôn cố gắng tuân thủ kế hoạch đó một cách chính xác nhất. Với mình, nếu có một kế hoạch rõ ràng từ trước và quyết tâm thực hiện, mình tin mình sẽ đạt được mục tiêu như mong đợi. Và mình cũng không quên dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng bằng những buổi đi chơi hay đọc những cuốn sách hay, qua đó chuẩn bị cho những mục tiêu và hoạt động tiếp theo.”

Anh Thuận chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian được trở thành sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế của anh chính là được gặp gỡ và làm việc cùng các anh chị, các bạn và các em khóa dưới tại Ban Chấp Hành Liên Chi Đoàn Khoa. “Thông qua BCH LCĐ, mình đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn, học hỏi những bài học thực tế, được giao trách nhiệm lớn hơn, qua đó đã giúp mình phát triển nhiều về kỹ năng mềm, và các mối quan hệ. Những ngày tháng chạy sự kiện cùng mọi người, một tuần bảy ngày đều mang màu áo “Xám”, những buổi họp rút kinh nghiệm căng thẳng, tất cả đều được mình trân quý và mình sẽ mãi ghi nhớ.”

Là một sinh viên năm 4 đang trong quá trình thực hiện báo cáo tốt nghiệp, Hiếu Thuận định hướng trong tương lai sẽ theo đuổi lĩnh vực Supply Chain. Khi được hỏi về những điều muốn gửi gắm tới các bạn khóa sau, anh Thuận tâm đắc chia sẻ: “Có một câu nói mà mình rất rất tâm đắc chính là: “Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt đầu làm”. Đôi khi chúng ta giỏi trong việc nói và lập kế hoạch về những gì chúng ta muốn làm nhưng sẽ chẳng đạt được kết quả gì cho đến khi chúng ta làm. Nhiều khi chúng ta sợ phạm phải sai lầm hoặc không biết chính xác phải làm gì, nhưng hãy cứ bắt đầu làm ngay đi. Bởi vì chúng ta có thể học hỏi từ những sai lầm của mình và dần dần hoàn thiện bản thân để tiến tới mục tiêu cao hơn. Mình mong rằng các bạn sinh viên có thể tham khảo lời khuyên này của mình, hãy bắt đầu làm những mục tiêu, định hướng bản thân đề ra dù là những bước nhỏ nhất và dẫu có thất bại thì cũng hãy đứng lên và làm tiếp, mọi cố gắng sẽ được đền đáp. Mình chúc các bạn sinh viên sẽ đạt được kết quả tốt trên hành trình học tập, làm việc và cả cuộc sống nhé.”

Rất cảm ơn anh Đỗ Hiếu Thuận vì những chia sẻ đầy tâm huyết của mình! Mong rằng những cố gắng và nỗ lực của Thuận sẽ được đền đáp xứng đáng!