DHKT

ƯNG QUÁ CHỪNG CÙNG SERIES “GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TÀI NĂNG VƯỢT THỬ THÁCH”

01/04/2023

Peek a boo, một trong những series hót hòn họt của nhà IB đã trở lại rồi đây! Lần này chúng ta cùng chào đón cô nàng sinh viên năm 3 nhà IB - Nguyễn Thị Bích Đào đến từ lớp 46K01.1 để cùng tìm hiểu và học hỏi những kinh nghiệm có “một không hai” của riêng cô gái này nhé!

Là một người hâm mộ của cuốn sách nổi tiếng “Nhà giả kim”, chính vì vậy nên câu nói của tác giả người Brazil Paulo Coelho đã trở thành kim chỉ nam dẫn lối cho Bích Đào: “When you really want something, the whole universe conspires in helping you to achieve it”. (Chỉ khi bạn có một khao khát, một ước mơ mãnh liệt cũng như cố gắng hết sức để đạt được ước mơ đó, thì cả vũ trụ sẽ đáp lại mong muốn sâu thẳm trong tâm hồn bạn). 

Bích Đào chia sẻ: “Trên con đường chinh phục những mục tiêu mới, đôi lúc chúng ta cảm thấy thật lạc lõng và cô đơn, nhưng đừng quên xung quanh chúng ta vẫn còn bạn bè, thầy cô, gia đình và cả vũ trụ đang đồng hành cạnh bên. Vì vậy hãy tiếp tục cố gắng và hoàn thiện bản thân để đạt được những gì mình mong muốn.”

Có lẽ chính nhờ kim chỉ nam đó mà Bích Đào đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập. “Thành công là sẻ chia”, chính vì vậy thông qua bài viết này, bạn Đào mong muốn chia sẻ những bí quyết tâm đắc nhất trong những năm học vừa qua đến với các bạn sinh viên và cả tân sinh viên của nhà IB nữa đó:

“Nếu nói đến một trong những cách học hiệu quả nhất thì em nghĩ đó là việc tập trung nghe thầy cô giảng và ghi chú lại những điểm thầy cô hay lưu ý. Đây là một cách rất hữu hiệu nhưng nhiều bạn lại hay bỏ qua. Tập trung nghe giảng giúp người học nắm được phần lớn kiến thức ngay tại lớp, về nhà mình sẽ không mất quá nhiều thời gian để xem lại, đến lúc thi thì việc ôn tập cũng dễ dàng hơn rất nhiều vì cơ bản chúng ta đã nắm được kiến thức.”

Cảm ơn những lời khuyên hết sức giá trị và hữu ích đến từ cô bạn Nguyễn Thị Bích Đào. Mong rằng bạn Đào sẽ tiếp tục giữ vững sơ tâm và thành công gặt hái được những gì mình ước mơ!

Buổi gặp gỡ với cô nàng Bích Đào cũng đã tạm khép lại chuỗi series “Gương mặt sinh viên tài năng vượt thử thách” mùa đầu tiên, thế nhưng các bạn đừng quên theo dõi các series “nóng hổi” khác trên fanpage Khoa KDQT nhé!