DHKT

TẮT LẮNG LO, BẬT TÌNH YÊU CÙNG SERIES CHƯƠNG TRÌNH IB BẰNG TIẾNG ANH - LIỆU CÓ KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN?

28/03/2023

Bài đầu tiên của Series đăng tải đã nhận được sự quan tâm đông đảo và ủng hộ nhiệt tình đến từ các bạn học sinh và sinh viên. Và không để mọi người đợi chờ lâu, phần tiếp theo của Series Chương trình IB bằng Tiếng Anh - Liệu có khó như lời đồn đã lên sóng mang theo nhiều thông tin bổ ích mà chắc chắn sẽ làm các bạn bớt lo lắng và có thêm động lực để lựa chọn chương trình này.

Hôm nay, hãy cùng gặp gỡ bạn nam điển trai Trần Quang Gia Bảo đến từ lớp 48K01.1-E để xem bạn cảm nhận như thế nào về Chương trình “khó ăn trong lời đồn” này nhé!

Theo em, điều ấn tượng nhất ở Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) chính là môi trường - mới lạ và năng động. Tại đây, em được tiếp xúc nhiều hơn với ngôn ngữ Anh, đòi hỏi người học phải sử dụng tiếng Anh liên tục. Một số bạn có thể thấy đây là điều khó khăn nhưng nhờ thế nên trình độ, hiểu biết của em về thứ tiếng này cũng tăng, nhất là về những từ vựng chuyên ngành kinh tế mà em nghĩ rất bổ ích cho việc du học sau này của mình. Ngoài ra, các tiết học được giảng viên giảng dạy vô cùng tâm huyết, sáng tạo, khiến không khí lớp học năng động, khơi dậy hứng thú cho sinh viên.

Sau một thời gian đồng hành cùng Chương trình mới này, Gia Bảo có một số kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ cùng các bạn 48K và cả các tân sinh viên 49K:

Học kiến thức bằng ngôn ngữ khác giúp làm tăng khả năng tự học của bản thân em thông qua việc phải liên tục chuẩn bị bài học trước buổi học đồng thời không ngừng trau dồi kỹ năng tiếng Anh thì mới dễ dàng học tốt được. Qua một thời gian theo học chương trình này, em nhận ra việc tìm hiểu bài trước giúp mình nắm được kha khá kiến thức và dễ thuộc hơn khi nghe giảng viên giảng lại trên lớp. Ngoài ra, những từ vựng không hiểu em có thể tra từ điển trước, đánh dấu lại, hay có những phần nào còn phân vân hay khó hiểu thì có thể bàn luận cùng giảng viên ngay trên lớp. 

Khi lựa chọn Chương trình IB bằng Tiếng Anh, ở kỳ học đầu tiên chúng em được chào đón bằng những môn học đại cương với những kiến thức nền cho khối ngành kinh tế. Đi cùng với đó là phát triển khả năng thuyết trình, viết báo cáo, tìm kiếm thông tin,... thông qua các dự án trong môn học. Tóm lại thì sau kì học vừa rồi, em đã mở mang được thêm rất nhiều kiến thức và cải thiện được nhiều kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc trong tương lai.

Qua đó ta có thể thấy Chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh vừa là thử thách vừa là cơ hội cho các bạn sinh viên. Nếu các bạn tận dụng tốt thời gian học, chắc chắn sẽ thu được “quả ngọt” và cảm thấy “yêu” chương trình học này. Đối với các bạn tân sinh viên 49K, những người đang sắp phải đối đầu với những ngã rẽ cuộc đời hay những sự lựa chọn đầy phân vân, Gia Bảo chia sẻ:

Là sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy), anh tin rằng các sinh viên 49K sẽ thấy được sự thỏa mãn khi chọn chương trình học này. Lý do thì anh đã đề cập ở trên, là vì môi trường học tập và chất lượng giảng dạy vô cùng năng động, hấp dẫn và sáng tạo. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham gia vào được nhiều hoạt động bổ ích mà chỉ chương trình đào tạo bằng tiếng Anh mới có. Vì thế, các em đừng chần chừ mà hãy chọn ngành học và chương trình học này nhé!

Cảm ơn những thông tin hết sức bổ ích của bạn Gia Bảo về Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy), và mong rằng những bạn tân sinh viên 49K ơi, hãy đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thử sức bản thân cùng phương thức đào tạo mới này của nhà IB nhé, chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm trong 4 năm Đại học của các bạn đó!

Cuối cùng, đừng quên đón chờ những bài đăng tiếp theo của Series Chương trình IB bằng Tiếng Anh - Liệu có khó như lời đồn? để cùng xem những “bí mật” nào sẽ được “bật mí” nha!