DHKT

NGOẠI THƯƠNG - SỰ BÙNG NỔ CỦA KỶ NGUYÊN TOÀN CẦU

15/08/2023

Mã trường: DDQ

Mã ngành: 7340120

Phương thức tuyển sinh: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2023/gt/cid/5187
_________________________________
Thế hệ gen Z hay còn được gọi là thế hệ “tắc kè hoa" với một trong những đặc điểm chính là sự linh hoạt, cởi mở và sáng tạo trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, gen Z còn được biết đến là thế hệ của “công dân toàn cầu" sinh ra trong thời đại vàng của công nghệ và khoa học kỹ thuật. Những điều kiện trên đã tạo môi trường cho thế hệ trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết để hòa nhập cùng bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập thế giới.

Trong bối cảnh đó, Ngoại thương chính là cây cầu nối cần thiết để gắn kết các hoạt động kinh doanh và dịch vụ giữa các quốc gia trên thế giới. Kỹ năng cần thiết chưa đủ, các bạn trẻ gen Z phải không ngừng trau dồi kiến thức và học hỏi thêm nhiều các kỹ năng chuyên sâu khác nhau. Chính vì vậy mà ngành Kinh doanh quốc tế - chuyên ngành Ngoại thương của khoa Kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là một chuyên ngành chưa bao giờ hết HOT với các bạn học sinh.

Vậy nếu trở thành một thành viên của nhà IB, các “chiến binh” sẽ được trang bị những “vũ khí” gì để tự tin chinh chiến trên đấu trường quốc tế? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khoa Kinh doanh Quốc tế, Đại học Kinh tế, ĐHĐN tự hào là đơn vị tiên phong tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tiếp cận, ứng dụng và chuyển giao tri thức KDQT trên bối cảnh toàn cầu hóa đã và đang diễn ra rất mạnh mẽ. Với gần 35 năm kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động kinh doanh quốc tế, hiện nay, khoa Kinh doanh Quốc tế vẫn không ngừng nỗ lực cập nhật và nâng cấp chương trình đào tạo bậc Cử nhân đối với ngành Kinh doanh quốc tế - chuyên ngành Ngoại Thương theo sát với dòng tri thức thế giới.

Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế - chuyên ngành Ngoại thương còn tự hào là một trong năm chương trình tại trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng cũng như là sự công nhận cho những nỗ lực của đội ngũ Giảng viên cũng như Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường nghiên cứu, giảng dạy và học tập hàng đầu trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đối với Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế, sinh viên có cơ hội học một số môn khối ngành và chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng Tiếng Anh là chương trình đào tạo chính quy được giảng dạy bằng Tiếng Anh được xuất hiện lần đầu tiên trong năm học 2022-2023, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam và các công ty đa quốc gia. Đối với Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ được học 100% bằng tiếng Anh (trừ các học phần Lý luận chính trị, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng). Đây sẽ là cơ hội tốt giúp sinh viên của ngành được làm quen với phương pháp và môi trường giáo dục quốc tế, đồng thời trau dồi kỹ năng về Tiếng Anh. Từ đó có thể có lợi thế cạnh tranh khi lựa chọn công việc, tìm kiếm việc làm cũng như tìm kiếm học bổng khi học lên các bậc học cao hơn.

Năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH hệ chính quy của ngành Kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Ngoại thương cho cả 02 phương thức đào tạo là 255 chỉ tiêu. Trong đó:

- Xét tuyển dựa trên Giải học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế: 5 chỉ tiêu 

- Xét tuyển dựa trên Thành tích học tập và Năng lực ngoại ngữ: 𝟏4𝟎 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐭𝐢𝐞̂𝐮

- Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập THPT (xét học bạ): 𝟓𝟎 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐭𝐢𝐞̂𝐮

- Xét tuyển dựa trên Kết quả ĐGNL của ĐHQG TPHCM: 𝟏𝟎 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐭𝐢𝐞̂𝐮

- Xét tuyển dựa trên Kết quả thi tốt nghiệp THPT: 𝟓𝟎 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐭𝐢𝐞̂𝐮

Lựa chọn trở thành Sinh viên Chuyên ngành Ngoại thương, các bạn trẻ sẽ được cung cấp những kiến thức về môi trường kinh doanh toàn cầu, những kỹ năng cần có khi xúc tiến kinh doanh với các đối tác đến từ các quốc gia khác nhau với những nền văn hóa khác nhau. Không chỉ vậy, các sinh viên còn có cơ hội vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để phân tích cơ hội và thách thức của các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu; bồi dưỡng kiến thức đàm phán, tổ chức ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu; tiếp cận các phương pháp khi tiến hành kinh doanh với đối tác nước ngoài; làm quen với đầu tư quốc tế, các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải, giao nhận hàng hóa, thủ tục hải quan, logistics. Là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, Ngoại thương chắc chắn sẽ là ngành học thú vị dành cho các bạn trẻ hiện đại và mong muốn hội nhập quốc tế!

Mục tiêu đào tạo: 

- Những “chiến binh” của Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế - chuyên ngành Ngoại thương sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết, nhằm tạo nền tảng vững chắc giúp sinh viên có khả năng điều hành, ứng biến nhanh nhạy trong môi trường quốc tế và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh ngoại thương, hướng đến mục tiêu tham gia vào thế giới kinh doanh hiện đại.

- Sinh viên có phẩm chất tốt, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; có kỹ năng tin học, giao tiếp kinh doanh nhằm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh và khả năng cần thiết cho mục tiêu học tập suốt đời. Đặc biệt, sinh viên có trình độ ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu công việc và còn có thể phục vụ mục đích học tập ở những bậc học cao hơn.

- Không chỉ dừng lại ở học tập, sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và khoa Kinh doanh quốc tế nói riêng đều được hướng đến mục tiêu “Sinh viên 5 tốt” với các hoạt động nâng cao thể chất, rèn luyện đạo đức hay các hoạt động ngoại khóa mang tính thiện nguyện đầy hữu ích, giúp bồi dưỡng tâm hồn, biết chia sẻ, yêu thương cuộc sống cũng như phát triển kỹ năng mềm. Thêm vào đó, những workshop hay các chuyến tham quan doanh nghiệp thường xuyên được tổ chức sẽ giúp các sinh viên có cơ hội học hỏi từ thế hệ thành công trước và cọ xát thực tiễn doanh nghiệp.

- Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế - chuyên ngành Ngoại thương là 71.1% trên tổng số sinh viên tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình hằng tháng là 9.7 triệu đồng.

Cơ hội việc làm: Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại thương hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc tại các tổ chức, doanh nghiệp sau:

- Cơ quan chính phủ, phi chính phủ, viện nghiên cứu: Chuyên gia xúc tiến thương mại, Tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài, Nhà tư vấn quản trị KDQT, Chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy về KDQT

- Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: Chuyên viên (CV) nghiên cứu thị trường, CV hoạch định tài chính quốc tế, CV Marketing quốc tế, CV tư vấn đầu tư quốc tế

- Doanh nghiệp hỗ trợ Xuất nhập khẩu (XNK): Nhân viên kinh doanh cước vận chuyển, logistics, CV Thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, Nhà môi giới tàu biển, CV Bảo hiểm, Quản lý chuỗi cung ứng

- Doanh nghiệp kinh doanh XNK: Nhân viên nghiệp vụ XNK, khai báo hải quan, Điều vận hàng hóa, Sales, CV theo dõi hợp đồng, Nhân viên thu mua

𝐂𝐚́𝐜 𝐡𝐨̣𝐜 𝐛𝐨̂̉𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐨 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐧𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐊𝐃𝐐𝐓: https://bit.ly/HocBongKDQT

𝐃𝐮 𝐡𝐨̣𝐜 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚𝐨 đ𝐨̂̉𝐢: Ưu tiên cấp học bổng cho sinh viên xuất sắc đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của trường ĐHKT hợp tác với các trường đại học ở Châu u và Bắc Mỹ. Đã có nhiều sinh viên chuyên ngành Ngoại thương - ngành Kinh doanh Quốc tế nhận được học bổng cho chương trình này và có cơ hội học tập tại các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ireland ...

𝐇𝐨̣𝐜 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̣𝐢 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐧𝐠𝐨𝐚̀𝐢: Sinh viên có cơ hội học chuyển tiếp 1 hoặc 2 năm cuối tại các trường đại học uy tín trên thế giới và nhận bằng do các trường nước ngoài cấp.
___________________________________
Thông tin liên hệ:

Website Tuyển sinh ĐH Kinh tế - ĐHĐN: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2023/gt/cid/5187

Website Khoa Kinh doanh quốc tế: https://due.udn.vn/vi-vn/khoa/kinh-doanh-quoc-te

Fanpage: Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHĐN

Email: kinhdoanhquocte.info@due.edu.vn

Hotline: 0236 3836 935