DHKT

SERIES CHƯƠNG TRÌNH IB BẰNG TIẾNG ANH - LIỆU CÓ KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN? - SỐ 01

15/03/2023

Tiếng Anh - nghe đến là thấy khó nhằn, vậy Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh - liệu có đáng sợ như lời đồn??? Luôn đồng hành cùng sinh viên, biết được “một vạn câu hỏi vì sao” cũng như để “đập tan” những lời đồn thổi, hãy cùng nhà IB kiểm chứng sự thật thông qua lời chia sẻ từ các “em bé đầu lòng” trong phương thức đào tạo mới toanh này nhé. 

Mở đầu series, hãy cùng gặp gỡ cô nàng xinh đẹp Nguyễn Hoàng Ly Na đến từ lớp 48K01.2-E để xem liệu “Tiếng Quốc Tế” có gây khó dễ cho sinh viên Khoa Kinh Doanh Quốc Tế chăng?

Đối với khóa 48K, Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy) là một phương thức đào tạo mới lạ hoàn toàn đến từ nhà IB. Tuy nhiên, là một cô nàng Sư Tử, Ly Na luôn mang trong mình tinh thần sẵn sàng đón nhận và thử thách bản thân cùng những điều tưởng như “khó nhằn”. 

Trên một hành trình mới, không thể thiếu những người “lái đò” tận tâm dẫn dắt chúng ta. Bên cạnh việc giảng dạy những kiến thức trong sách vở, các thầy cô còn chia sẻ thêm cho cho chúng em về cuộc sống tại những đất nước mà thầy cô đã từng sinh sống và học tập. Điều này vô cùng hữu ích cho những bạn có dự định sẽ du học trong tương lai đó nha. 

Bên cạnh các giảng viên siêu tận tâm còn có đội ngũ anh chị trợ giảng siêu nhiệt tình luôn đồng hành cùng chúng em trong những tiết học. Em cảm thấy mình rất may mắn khi gặp được những anh chị trợ giảng siêu nhiệt tình và thân thiện trong học kì vừa qua. Vì là những người đi trước nên anh chị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc học tập và thi cử. Điều này đã giúp em vượt qua một học kì đầy “giông bão” ạ. 

Ngoài ra, một kỹ năng siêu hữu ích mà em được học trong học kì vừa qua đấy chính là “Kiểm tra mức độ tin cậy của bài báo hoặc website”. Trong quá trình học tập, việc làm các bài tiểu luận có thể nói chính là việc “thường ngày ở huyện”. Kỹ năng này đã giúp em xác định được đâu chính là nguồn thông tin đáng tin cậy và phù hợp để đưa vào các bài tập, các bài tiểu luận của mình. Bên cạnh việc đáp ứng được những mục đích như đúng tên gọi của nó, việc được trang bị kĩ năng này còn giúp em trở thành một người dùng Internet sáng suốt trong thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. 

Đối với các tân sinh viên 49K còn phân vân về Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy), Ly Na có đôi lời tâm tình nho nhỏ:

Bản thân chị cũng đã từng rất hoang mang, phân vân vì đây là chương trình còn khá mới của khoa nên chưa có nhiều ý kiến để chị tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên sau học kì vừa rồi thì đây có lẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất từ trước đến nay của chị. Không chỉ được học tập với nhiều giảng viên và trợ giảng “đỉnh của chóp” mà còn được tham gia nhiều hoạt động CHỈ DÀNH RIÊNG cho Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh (Hệ chính quy). Đối với những bạn còn phân vân thì hãy cứ mạnh dạn đăng ký nhé, sự nỗ lực và chăm chỉ sẽ giúp các em chinh phục những thử thách đầy ý nghĩa. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp thì chị cùng những anh chị khác luôn sẵn sàng để giải đáp cho các bạn. Hẹn gặp các bạn 49K trong kì học tới! 

Thông qua những lời chia sẻ từ bạn Ly Na, chợt thấy “Chương trình học Tiếng Anh” cũng hấp dẫn thật nhỉ! Bên cạnh đó, các bạn tân sinh viên 49K ơi, đừng chần chừ để thử sức bản thân mình vì nhà IB luôn sẵn sàng đồng hành và giang tay chào đón các bạn về “tim” của mình.