DHKT

[CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN “HÈ MƠ ƯỚC 2022” | MÙA HẠ TRONG ĐÁY MẮT]

23/05/2022

Bốn mùa luân chuyển, Thu qua, Đông đến, Xuân vội tàn, đưa nhịp bước cho nàng Hạ yêu kiều với sức sống căng tràn cùng nắng ánh và những bản hoà tấu của những nghệ sĩ ve sầu thả tiếng hát vào gió trời.

Nàng Hạ mang trong mình nhiều nét tính cách tinh nghịch và đôi lúc cũng thật khó chiều. Hạ ta dịu dàng, đằm thắm và chan hòa trải nắng vàng trên khắp các triền đồi, gieo rắc hơi ấm đến muôn nơi. Nhưng Hạ cũng hờn dỗi và yêu kiều biết mấy khi “rửa trôi” hồn ta bằng những cơn mưa, sấm và gió lạnh bất chợt. Và mùa hạ tại miền quê nghèo xa xôi tại thôn A Dinh, thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam lại hiển hiện cái khắc nghiệt rõ rệt của nét tính cách khó chiều ấy hơn bao giờ hết. 

Thôn A Dinh, thị trấn Prao là một đơn vị hành chính ở vùng núi Đông Giang. Đây là nơi sinh sống gắn bó của hơn 210 hộ dân. Đa phần các gia đình nơi đây đều đông con cái, người già phần lớn không có sức lao động và đời sống chủ yếu phụ thuộc vào việc nương rẫy của người lớn trong nhà. Tuy nhiên, vì điều kiện sống trên vùng núi cao đầy hiểm trở, đây trở thành điểm bất lợi cho người dân nơi đây trong việc kiếm kế sinh nhai. Tại đây, nhà cửa còn tạm bợ, hầu hết mọi ngôi nhà đều được dựng nên từ những miếng gỗ nhỏ ghép lại giữa một vườn cỏ dại mọc um tùm, tạo lên một nơi chỉ đủ để tránh mưa, tránh gió cho người dân, trong nhà chủ yếu chỉ là những vật dụng giản đơn dành cho việc nấu nướng và sinh hoạt. 

Có cơ hội được ghé thăm trường mầm non Prao - Tà Lu tại thôn A Dinh 2, thật xót xa khi chứng kiến điều kiện học tập của các em không được đảm bảo. Ngôi trường nhỏ mang màu sắc vàng tươi làm dấy lên hy vọng trên con đường lĩnh hội tri thức nhưng đã sớm trở nên cũ kĩ bởi thời gian làm hao mòn từng vết sơn tường, từng phiến gạch nhỏ. Thế nhưng thật ấm áp đến lạ thường khi trên môi các em nhỏ, nụ cười vẫn luôn hiện diện, những đôi mắt ngây ngô ấy như chẳng nhuốm màu lo âu về ngày mai gian khó. 

Chính vì lẽ đó, yêu thương dành cho người dân nơi đây trong chúng tôi càng đong đầy; khao khát và lòng nhiệt huyết chân thành muốn góp chút sức mình để mùa hạ tại thôn A Dinh bớt phần chói chang, gay gắt mỗi phút, giây một tăng thêm nơi lồng ngực đoàn tình nguyện chúng tôi. Tất cả niềm tin yêu đó, đã và đang là nguồn động lực to lớn để những tình nguyện viên mẫn cán của nhà IB cùng hòa âm và cất lên một bản giao hưởng mùa hè đầy sôi động, cùng với một chữ tình đầy nguyên vẹn khi cho đi và để cảm xúc lạnh lẽo, cô quạnh nơi họ thôi bủa vây và được yên lành lặn sâu dưới đáy hồ ký ức, bởi lẽ: “Có gì đẹp trên đời hơn thế/Người với người sống để yêu nhau”.

—----------------------------------------
CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN “HÈ MƠ ƯỚC 2022”

⏳ Thời gian: 11-12/06/2022

🏠 Địa điểm: Thôn A Dinh, thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam

💙 Các mạnh thường quân hướng tới thiện nguyện cũng có thể đóng góp về cho chương trình theo thông tin tài khoản:

Chủ tài khoản: Phạm Hồ Hà Trâm

Số tài khoản: 0111026834

Ngân hàng: Ngân hàng Đông Á, quận Ngũ Hành Sơn, chi nhánh Đà Nẵng

Nội dung chuyển khoản: HMU2022_ họ và tên _ số điện thoại.

Chúng tôi xin cam kết toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được gửi đến cho người dân thôn A Dinh, thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và các bạn đã quan tâm, theo dõi Chiến dịch!