DHKT

[CHÚNG MÌNH HỌC GÌ Ở IB?] BẢO TRINH NGHĨ GÌ VỀ MÔN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ?

10/02/2022

Giao dịch thương mại quốc tế - Liệu có dễ - Học có mê?

Tạm chia tay không khí vui xuân ngày tết, chắc hẳn IB-ers đang lên dây cót để khởi động lại một kì học mới đầy hứa hẹn. Nếu bạn cảm thấy lạc lõng với kiến thức chuyên ngành khi sắp sửa trở lại trường học, thì hãy cùng mình truy tìm chìa khóa giải mã môn Giao dịch thương mại quốc tế để chuẩn bị tinh thần bước vào “mê cung” học phần chuyên ngành ở những kì học tiếp theo nhé! 

Ban đầu, mình có chút ái ngại khi học môn Giao dịch thương mại quốc tế vì mình đinh ninh rằng học phần này liên quan đến chuyên ngành nên sẽ rất khó và trừu tượng. Nhưng may mắn thay, cô Dương Hạnh Tiên đã giúp mình tháo gỡ nỗi sợ ấy. Cô truyền tải thông tin rất dễ hiểu nhờ các ví dụ minh họa thực tế, cũng như những mini-game thú vị để đúc kết lại kiến thức sau mỗi buổi học. Đối với mình, điều này mang lại một hiệu quả khá tích cực, nó giúp mình hiểu bài ngay trên lớp và khiến những buổi học không trở nên quá nhàm chán, đặc biệt là trong giai đoạn học online này.

Nếu mình được chọn 3 từ để mô tả học phần Giao dịch thương mại quốc tế thì đó chính là: “KHÓ NHỚ - THỰC TẾ - THÚ VỊ”. Khó nhớ ở đây chính là 11 điều kiện Incoterms – rắc rối và rất dễ nhầm lẫn nếu chúng ta không hiểu kĩ nội dung của những điều kiện này. Thực tế ở đây chính là môn học sẽ khái quát một hợp đồng buôn bán xuất nhập khẩu sẽ trông như thế nào, hay những điều kiện trong hợp đồng xuất nhập khẩu trong thực tế sẽ được diễn đạt ra sao. Cuối cùng, thú vị - chính là những ví dụ, những mini-game được lồng ghép trong các tiết học.

Đối với mình Giao dịch thương mại quốc tế như một bước đệm để lấy đà cho những môn học chuyên ngành tiếp theo trong những kì học tới. Học phần này là bước cơ bản để giúp sinh viên tiệm cận hơn với những học phần chuyên sâu của ngành.

Chìa khóa vàng giúp mình “vượt vũ môn” trong học phần Giao dịch thương mại quốc tế chính là:

👉 Đọc tài liệu, hiểu kiến thức, vững tương lai

👉 Nghe giảng bài, học thành tài

👉 Chăm tương tác, bát ngát điểm mười

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mà mình đã tích góp được sau khi hoàn thành xong hoc phần Giao dịch thương mại quốc tế. Hi vọng những chia sẻ của mình có thể cung cấp cho các bạn một chút thông tin hữu ích để chuẩn bị hành trang, ẵm trọn điểm A từ môn học này nhé!