DHKT

GẶP GỠ CÔ BẠN HÀN QUỐC ĐANG HỌC TẬP TẠI KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ

17/10/2021

Cho Hanbe đến từ Hàn Quốc, hiện đang là sinh viên lớp 46K01.1 ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Tình cờ cùng gia đình chuyển đến Đà Nẵng vì công việc của bố, Hanbe không ngờ mình đã gắn bó với thành phố biển xinh đẹp này gần 5 năm với nhiều kỉ niệm thanh xuân ngọt ngào. Với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, Hanbe luôn đem đến cho mọi người cảm giác thân thiện, dễ gần. Chúng ta hãy cùng đọc những lời chia sẻ của cô bạn người Hàn xinh xắn khi sinh sống và học tập tại Đà Nẵng nhé. 

Vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của SV Cho Hanbe lớp 46K01.1

Mở đầu cuộc trò chuyện, Hanbe chia sẻ cô bạn tình cờ đến thành phố Đà Nẵng vì công việc của bố. Lúc đầu, Hanbe dự định vẫn ở lại Hàn Quốc, nhưng bố mẹ muốn cô bạn có thể trải nghiệm và học hỏi trong môi trường mới nên đã đưa Hanbe theo. Tới nay, Hanbe đã ở Đà Nẵng được gần 5 năm. Với một học lực giỏi ở cuối năm lớp 12, Cho Hanbe đã chọn Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHĐN là nơi chắp cánh ước mơ của mình. 

Từ những tìm hiểu ban đầu, cô bạn nhận thấy ngành Kinh doanh quốc tế sẽ mang lại cho người học những nền tảng kiến thức về quản trị kinh doanh, kế toán… song song với đó là những kiến thức chuyên ngành về đầu tư quốc tế, hoạt động xuất nhập khẩu, hay thanh toán quốc tế. Đặc biệt, ngành học này sẽ giúp cô nàng tận dụng được khả năng ngoại ngữ của mình. Bên cạnh đó, Trường ĐH Kinh tế cũng là ngôi trường đào tạo về kinh tế và kinh doanh hàng đầu khu vực miền Trung nên cô bạn rất tin tưởng ở sự lựa chọn của mình. 

Hanbe cảm thấy năm học đầu tiên ở Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHĐN trôi qua khá nhanh vì học kỳ 2 năm đầu phải ở nhà học online do tình hình dịch bệnh Covid-19, không thể gặp được bạn bè và tham gia những hoạt động đa dạng. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn đi học, cô bạn đã kịp có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ như ngày đầu tiên đi học, hoạt động chào đón tân sinh viên IB the detective, thi cuối kỳ lần đầu tại đại học...

Hanbe cosplay nhân vật Ran Mori trong chương trình Chào đón Tân sinh viên 46K

Khi phải chọn một kỷ niệm đáng nhớ nhất, Hanbe liền nhớ về những ngày đi học quân sự. Mặc dù Hanbe chỉ tham gia kì quân sự được một tuần đầu vì quân khu 5 không cho phép người nước ngoài vào, khoảng thời gian ngắn ngủi đó cũng kịp giúp Hanbe gắn bó với các bạn trong lớp hơn.
Cuối cùng, Hanbe muốn nhắn gửi đến các bạn sinh viên nước ngoài đang và sẽ theo học tại DUE: "Không nên sợ trải nghiệm mới và hãy luôn luôn giữ tự tin về bản thân mình".

Hanbe (đứng giữa) cùng các bạn lớp 46K01.1

Lúc đầu, sinh viên ngoại quốc có thể rất khó khăn để học ngôn ngữ mới và thích nghi tại môi trường mới. Đối với Hanbe, hiện tại cô bạn cũng biết và trao đổi với các bạn bằng tiếng Việt bình thường, nhưng lúc học vẫn có nhiều từ ngữ chuyên môn khá khó hiểu. Cô bạn cũng đang cố gắng để học thêm những thuật ngữ trong kinh tế và tập nói tiếng Việt nhiều hơn để có thể hoàn thành tốt những bài thuyết trình.

Dù vậy, Hanbe tin rằng tất cả mọi người tại Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHĐN sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ cô bạn cũng như các bạn sinh viên nước ngoài khác. Đó cũng chính là những gì Hanbe đã được nhận trong thời gian qua.