DHKT

Khoa Lý Luận Chính Trị _v2

Giới thiệu-Tổ chức

Thông tin-Thông báo

Đào tạo

Nghiên cứu khoa học

Hướng nghiệp - Việc làm

Sinh viên

Liên hệ

LIÊN CHI ĐOÀN KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG - "TÌM VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ: ĐẬP VĨNH TRINH"

Nhằm chào mừng 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2021). Hôm qua, vào ngày 21/04/2021, LCĐ Khoa Lý luận chính trị - Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN kết hợp cùng CLB Thủ lĩnh trẻ - Hội LHTN Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức chương trình Giáo dục chính trị, tư tưởng - "Tìm về địa chỉ đỏ: Đập Vĩnh Trinh".

   
🇻🇳 Đây là cơ hội để các bạn Đoàn viên thanh niên của LCĐ cũng như của CLB tìm hiểu về vụ thảm sát ở đập Vĩnh Trinh vào đêm 20/01/1955 - một trong những vụ tàn sát người cách mạng yêu nước dã man nhất của chính quyền Việt Nam Cộng hòa.
🇻🇳 Dưới lời dẫn dắt đầy hào hùng và không kém phần bi tráng của chú Phạm Sa - Hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên, các bạn Đoàn viên thanh niên đã thấu hiểu những hy sinh, mất mát mà cha ông ta đã phải đánh đổi, để chúng ta có được hòa bình, độc lập và tự do như ngày hôm nay.
🇻🇳 Cùng với đó, các bạn trong đoàn cũng tham gia dâng hương tại khu tưởng niệm những chiến sĩ cách mạng đã hy sinh. Khu tưởng niệm gồm một hồ nước vuông, mỗi cạnh dài 18m, trên mặt hồ nổi lên 38 đóa hoa sen, tượng trưng cho 38 sinh mạng bị sát hại (trong số đó có một búp sen chưa nở, thể hiện một thai nhi bị hại). Bên cạnh hồ sen là tượng một chiến sĩ cao 10m, hai tay bị trói sau lưng, dáng đứng hiên ngang, đầu ngẩng cao. Bên cạnh là tấm bia khắc họ tên những người đã hy sinh trong cuộc thảm sát ngày 20/01/1955.

🇻🇳 Đây là một hoạt động ý nghĩa mà LCĐ khoa Lý luận chính trị tổ chức. Mong rằng các bạn sinh viên sau chương trình này sẽ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, giữ gìn truyền thống "uống nước nhớ nguồn" và phấn đấu, nỗ lực rèn luyện để cống hiến cho đất nước.