DHKT

CHÂN DUNG CỰU SINH VIÊN - TRẦN THỊ KIM HẰNG

29/08/2015

Bạn Trần Thị Kim Hằng, lớp 36K14 (tốt nghiệp 2014)

- Chuyên ngành: TIN HỌC QUẢN LÝ

- Ngành: HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ

- Vị trí công việc: Chuyên viên kiểm thử phần mềm.

- Nơi công tác: FPT Software - Chi nhánh Đà Nẵng.


Một số chia sẻ của Hằng về công việc hiện nay của bạn, đặc biệt là cơ hội việc làm với nghề Kiểm thử phần mềm:


      Hiện mình là chuyên viên kiểm thử phần mềm tại FPT Software Đà Nẵng (FSoft), đây là ước mơ "nhỏ nhoi" của mình khi còn là sinh viên :)

     Thời gian đầu mình cứ lo lắng, chuyên ngành mình đang học vốn không được học sâu về lập trình và các vấn đề kỹ thuật, nên mình sợ sẽ không cạnh tranh lại với các bạn ở Bách Khoa. Tuy nhiên, sau khi tham dự các buổi ngoại khóa hướng nghiệp do Khoa tổ chức, mình đã biết đến FSoft là một công ty lớn có uy tín không chỉ tại Đà Nẵng mà ở Việt Nam, mình cũng dần hiểu được công việc kiểm thử và đã đặt quyết tâm để vào vị trí kiểm thử phần mềm :)

      Công việc kiểm thử phần mềm yêu cầu Tester phải nắm vững các kiến thức tổng quát về CNTT, đặc biệt tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và khả năng tiếp thu nhanh, có kiến thức về kinh tế là một lợi thế và cả tiếng Anh nữa. Hiểu được điều này và có mong muốn trở thành một Tester, nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường mình đã luôn cố gắng học tập và tìm hiểu. Sau 2 năm làm việc, mình nhận ra là công việc này rất phù hợp với giới nữ và chuyên ngành mà mình đã được học.

      Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực về kiểm thử phần mềm ở Việt Nam và trên thế giới (đặc biệt là Mỹ, Nhật Bản, …) đang thiếu trầm trọng, cứ 3-5 lập trình viên là cần 1 kiểm thử viên và là một trong những công việc có mức thu nhập cao hiện nay.

      Bằng sự tâm huyết, nhiệt tình, các thầy cô giáo trong Khoa Thống kê – Tin học, đặc biệt là Bộ môn Tin học quản lý đã không chỉ giúp mình, mà còn giúp từng lớp thế hệ sinh viên, tự tin bước vào môi trường Công nghệ thông tin.




TIN LIÊN QUAN