DHKT

CHÂN DUNG CỰU SINH VIÊN - NGUYỄN DUY TRUNG

25/08/2015

Bạn Nguyễn Duy Trung, lớp 33K14 (tốt nghiệp 2011)

- Chuyên ngành: TIN HỌC QUẢN LÝ

- Ngành: HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ

- Vị trí công việc: Chuyên viên quản trị mạng.

- Nơi công tác: Trung tâm văn hóa tỉnh Đăk Lăk.


Một số chia sẻ của Trung về công việc hiện nay của bạn:


"    Hiện mình đang làm việc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đăk Lăk, với công việc hiện nay là chuyên viên Quản trị mạng, ngoài ra còn được giao phụ trách hệ thống thông tin tại Trung tâm.

     Sau 5 năm ra trường, ban đầu mình thật sự không tự tin khi đi xin việc vì doanh nghiệp nào cũng yêu cầu có kinh nghiệm này nọ. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc tại Trung tâm, bên cạnh sự giúp đở của các anh chị đồng nghiệp và sự nổ lực của bản thân :), mình đã dần thích nghi.

     Lúc đi học, mình hay tham gia công tác đoàn, đặc biệt các hoạt động ngoại khóa do liên chi đoàn tổ chức, nó cho mình rất nhiều kỹ năng trong công việc hiện nay rất nhiều với đặc thù môi trường công việc là hay tiếp xúc và sinh hoạt thanh niên với cộng đồng.

     Khi đi làm rồi mới hiểu, không phải lúc nào mình cũng được tự do, sung sướng như thời sinh viên :), đôi khi phải làm nhiều việc không tên, nhưng thế mạnh của chuyên ngành Tin học quản lý mà mình đã học là vừa được học kinh tế lẫn CNTT nên cũng mình cũng không lo lắng nhiều. Đến lúc này mình đã cảm thấy yêu thích với công việc hiện tại, hihi.

     Cuối cùng, mình muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên và tân sinh viên, học ngành nghề nào có hot hay không mà bản thân bạn không nỗ lực, không quyết tâm học hành thì sau này đi làm rất khó. Học tin học trong trường kinh tế, tuy vất vả một chút nhưng nhu cầu công việc của xã hội trong tương lai không thể thiếu CNTT được. Bên cạnh đó, các bạn nên tích lũy thêm các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử và giải quyết vấn đề, ... hay những hoạt động mình nghĩ là đơn giản như hát hò, khiêu vũ nhưng nó cũng giúp ích cho các bạn rất nhiều khi đi làm."





TIN LIÊN QUAN