DHKT

Nhiều kiến thức từ External seminar Khoa Thống kê - Tin học với chủ đề: “Artificial Intelligent and Decision Support System”

12/12/2022

Nhằm cung cấp thêm nhiều kiến thức về ngành, về nghề cho các bạn sinh viên, Khoa Thống kê - Tin học tổ chức External seminar với chủ đề: “Artificial Intelligent and Decision Support System” (tạm dịch: Trí tuệ nhân tạo và hệ thống ra quyết định) theo hình thức trực tuyến với sự trình bày của NCS. Nguyễn Đức Khánh, Yuan Ze University, Đài Loan (Đại học Nguyên Trí, Đài Loan) vào sáng ngày 3/12. Tham dự buổi seminar có đại diện ban lãnh đạo và giảng viên Khoa Thống kê - Tin học, các giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên có quan tâm.

Mở đầu chương trình, diễn giả NCS. Nguyễn Đức Khánh giới thiệu một video về thành phố thông minh trong tương lai gần, ứng dụng của AI để tạo nên một thành phố trong tương lai gần, sử dụng AI trong thu thập dữ liệu, tạo ra chính sách, ảnh hưởng của cuộc sống con người. Theo NCS. Nguyễn Đức Khánh, xu hướng thế giới là xây dựng thành phố thông minh trong tương lai gần, vì vậy, với những bạn thuộc ngành khoa học máy tính, hệ thống ttin quản lý thì có thể định hướng nghề nghiệp trong tương lai thì trí tuệ nhân tạo là rất tốt.


Diễn giả NCS. Nguyễn Đức Khánh chia sẻ thông tin cùng các bạn sinh viên

Tại buổi seminar, diễn giả trình bày về Trí tuệ nhân tạo và hệ thống ra quyết định, Dự án thực tế mà nhóm diễn giả đã làm và đã công khai vào tháng vừa rồi, Các ứng dụng mà nhóm nghiên cứu đã thực hiên như: ứng dụng Phân tích hình ảnh y tế, ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đặc biệt, dự án gần đây nhất về chăm sóc sức khỏe mà nhóm diễn giả Nguyễn Đức Khánh đang nghiên cứu chính là sử dụng deep learning để đo vết thương, vết loét trên cơ thể.


Phần trình bày của diễn giả cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên rất hứng thú về những điểm mới lạ do diễn giả NCS. Nguyễn Đức Khánh cung cấp. Từ đó, các bạn sinh viên trao đổi, tìm hiểu về những trải nghiệm của diễn giả khi đi học ở nước ngoài, môi trường học tập ở nước ngoài có những ưu điểm, thế mạnh nào để các bạn sinh viên theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của mình. Để giải đáp những câu hỏi của các bạn sinh viên, NCS. Nguyễn Đức Khánh đã chia sẻ rất thẳng thắn về những trải nghiệm học tập của mình.

Phát biểu tại buổi seminar, TS. Hoàng Thị Thanh Hà - Phó trưởng Khoa Thống kê - Tin học cảm ơn diễn giả Nguyễn Đức Khánh đã giành thời gian chia sẻ cùng mọi người những vấn đề đang được mọi người quan tâm và truyền cảm hứng cho sinh viên theo định hướng nghề nghiệp cũng như nghiên cứu khoa học.


NCS. Nguyễn Đức Khánh là cựu sinh viên 39K21 ngành hệ thống thông tin quản lý, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Đã hoàn thành chương trình cao học và bắt đầu nghiên cứu sinh năm thứ 3. Ông đã có những công bố khoa học rất quan trọng.

Nguồn:Trung tâm CNTT&TT