DHKT

9X DUE TÀI NĂNG ĐẠT HỌC BỔNG TỪ CỬ NHÂN LÊN THẲNG TIẾN SĨ

17/03/2022

Thuộc thế hệ 9X, Trần Thị Châu Giang, giảng viên trợ giảng Khoa Thống kê Tin học, Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc đạt học bổng tiến sĩ tại Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học Chung-Ang, Seoul, Hàn Quốc.

May mắn đến với Giang trong một buổi tham dự hội thảo, được gặp gỡ và trao đổi với giáo sư tìm hiểu về ngành khoa học máy tính. Từ đó, Giang bắt đầu chuẩn bị hồ sơ cho học bổng từ tháng 7/2019, đến tháng 8/2019 thì nhận được thư mời nhập học và chính thức nhập học từ ngày 02/09/2019. “Mình cũng công nhận rằng sau khi tốt nghiệp năm 2019 mình đã chuẩn bị cho nghiên cứu sinh và nhận được học bổng rất nhanh chóng, điều này khiến mình thật bất ngờ, hạnh phúc và quá đỗi vui mừng”, Giang tâm sự.


Cơ hội nhận được học bổng tiến sĩ tại Hàn Quốc là niềm vinh dự lớn đối với Giang

Là cựu sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý (MIS), Khoa Thống kê - Tin học, khi còn ngồi trên ghế nhà trường Giang luôn ấp ủ mong muốn được trở thành giảng viên DUE, vì vậy, khi được giữ lại Trường công tác, Giang quyết định học tiếp để hàm thụ kiến thức chuyên ngành. Giang chọn học chương trình cử nhân lên thẳng tiến sĩ để có nhiều thời gian làm quen cũng như bổ sung một số môn chuyên ngành sao cho thuận lợi nhất cho việc nghiên cứu. Giang cho biết thêm: “Thông thường sau khi tốt nghiệp cử nhân, người học sẽ trải qua bậc thạc sĩ rồi mới học lên tiến sĩ. Nhưng nhiều đại học trên thế giới cho phép người học được học thẳng lên tiến sĩ nếu có đáp ứng các yêu cầu từ phía nhà trường”.

Học bổng này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với bản thân, Giang đã nuôi dưỡng ước mơ được bay xa hơn để học tập và mở rộng tầm nhìn ra thế giới. Với Giang, đây là bước ngoặt lớn đầy thú vị và thách thức, “Bố mẹ Giang luôn là người đứng sau ủng hộ tinh thần cho mình, đó là động lực rất lớn lao”.


Cơ hội học tập tại DUE giúp Giang hàm thụ và nâng tầm tri thức

Nhiều bạn trẻ cho rằng, tuổi 25 học tiến sĩ là quá sớm, nhưng theo Giang: “Tùy từng trường hợp và mục đích học của các bạn. Học tiến sĩ sớm hay muộn nó đều có cái hay riêng. Nếu làm nghiên cứu sinh ngay sau khi tốt nghiệp đại học thì việc học sẽ được liền mạch hơn. Tuổi đời còn trẻ mình có nhiều thời gian để trải nghiệm hơn. Tuy nhiên, bù lại mình sẽ thiếu kinh nghiệm và kiến thức thực tế hơn so với các anh chị đã ra trường công tác. “Nếu các bạn cần chuẩn bị cho mình một profile thật tốt thì cơ hội đạt học bổng sẽ cao hơn, đặc biệt là ngoại ngữ”, Giang chia sẻ thêm.

Để đạt được học bổng này, người đầu tiên Giang muốn gửi lời cảm ơn chính là PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, là người tạo cầu nối, giới thiệu cho Giang được gặp gỡ với các giáo sư. Ngoài ra, Giang cũng cảm ơn đến các thầy cô, các bạn sinh viên DUE luôn ủng hộ, động viên tinh thần giúp mình cố gắng hoàn thành hồ sơ đạt học bổng quý giá này.


Ngoài đam mê nghiên cứu khoa học, Giang cũng mong muốn được đi du lịch khắp năm Châu

Tuổi đời còn quá trẻ nhưng Giang luôn tìm tòi, khám phá lĩnh vực mình nghiên cứu và đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: là các bài hội thảo trong nước và quốc tế. Năm 2019, Châu Giang tham gia nghiên cứu khoa học và có đạt một số thành tích: giải Nhất cấp Khoa, giải Nhất cấp Trường Trường Đại học Kinh tế, giải Ba cấp Thành phố Đà Nẵng, giải Khuyến khích cấp Bộ, và giải Nhất Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka 2019.

Hiện tại, Giang tập trung sức lực để vào hoàn thành đề tài nghiên cứu, sau đó, Giang sẽ quay trở lại DUE làm công tác giảng dạy. Mục tiêu xa hơn, Giang sẽ nghiên cứu nhiều vấn đề khác rộng hơn, mới mẻ hơn để góp phần vào nền học thuật nước nhà.

Trung tâm CNTT&TT


TIN LIÊN QUAN