DHKT

Hội nghi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 của Khoa Thống kê – Tin học

22/05/2021

Ngày 21/5/2021, Khoa Thống kê – Tin học đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên NCKH năm 2021. Đây là một hoạt động thường niên của Khoa và là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà nẵng.

Cùng với xu hướng phát triển mới của kỷ nguyên CMCN 4.0 và chuyển đổi số. Năm nay, các đề tài nghiên cứu của các bạn Sinh viên Khoa Thống kê – Tin học đã tập trung chủ yếu vào các chủ đề về Phân tích dữ liệu, Phương pháp thống kê, Deep learning, Knowlegde Graph.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Hội nghị đã được tổ chức bằng hình thức online với sự tham dự của quý thầy cô và các bạn sinh viên trong Khoa.

Sau một buổi làm việc với tinh thần nghiêm túc và công bằng, Hội nghị đã đánh giá cao tính khoa học, tính ứng dụng, cũng như sự đóng góp của các đề tài. Kết quả của các đề tài có thể mở ra các hướng nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn trong thời gian đến. Hội nghị đã thống nhất trao các giải cho các đề tài như sau:

Đồng giải nhất cho 02 đề tài:

1. Nghiên cứu đồ thị tri thức (Knowledge Graph) và đề xuất ứng dụng nhằm biểu diễn và phát hiện quan hệ nhân thân trong quản lý nhân sự. Đề tài do nhóm sinh viên Trần Đình Hiếu, Nguyễn Thị Mẫn, Lê Bình Yên, Nguyễn Thị Thão Nhi,  Đoàn Thị Vũ Sa lớp 44K21.2, ngành Hệ thống thông tin quản lý thực hiện.

2. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng theo nhóm trực tuyến của người dân thành phố Đà Nẵng. Đề tài do nhóm sinh viên Đinh Thùy Dung (43K05), Nguyễn Thị Linh (44k05), ngành Thống kê Kinh Tế thực hiện.

Đồng giải nhì cho 2 đề tài:

1. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng hàng nội địa của người dân TP.  Đà Nẵng. Đề tài do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hiền (43K05), Trần Linh Phương (44K05), ngành Thống kê Kinh tế thực hiện.

2. Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật Deep learning trong nhận diện bảng điểm viết tay. Đề tài do nhóm sinh viên Nguyễn Công Phúc, Nguyễn Thị Tố Như, Đinh Bảo Lộc, Hà Thị Mỹ Hạnh lớp 44k14, ngành Hệ thống thông tin quản lý thực hiện.

Tiếp nối những thành tích cao mà sinh viên khoa Thống kê – Tin học đã đạt được qua các năm trước. Hi vọng năm nay, các bạn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và thể hiện được năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Thống kê - Tin học ở các Hội đồng cao hơn.

Xin chúc mừng các nhóm đề tài!