DHKT

Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019"

<< Phát động cuộc thi“Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019>>👋

  •  Với mong muốn nâng cao nhận thức xã hội về TMĐT xuyên biên giới, tạo ra sân chơi thiết thực dành cho sinh viên khối ngành kinh tế, thương mại điện tử và các ngành liên quan, nâng cao chất lượng nhân lực ngành, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát động cuộc thi“Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Cuộc thi có sự đồng hành, phối hợp của Amazon Global Selling, Hiệp hội TMĐT Việt Nam (Vecom). Bên cạnh đó, ban tổ chức và các đơn vị tham gia sẽ tuyển chọn và ươm mầm cho các sinh viên tiềm năng thông qua cuộc thi. Góp phần thúc đẩy, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển TMĐT xuyên biên giới.
  • Thời gian tổ chức:
    – Cuộc thi được tổ chức hàng năm, mỗi năm một lần, trong tên gọi sẽ kèm theo số năm của năm đó. Cuộc thi năm 2019 có tên gọi là “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” và tương tự như vậy cho các năm tiếp theo;
    – Tại mỗi cuộc thi, thời gian chính thức bắt đầu từ tháng 9 của năm trước đến tháng 01 của năm tiếp theo, kéo dài từ 16 đến 20 tuần.;
    – Thời gian nhận bài dự thi vòng Sơ tuyển: từ 10/9/2019 đến 10/10/2019;
    – Vòng Chung kết: dự kiến ngày 10/01/2020.
  • Địa điểm tổ chức:
    Cuộc thi được tổ chức trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
    * Đối tượng tham gia
    Nhóm sinh viên đang theo học các hệ đào tạo trong trường đại học của Việt Nam (cao đẳng, đại học…), số lượng tối thiểu 02 người, tối đa 04 người 01 nhóm (cùng 01 trường), 01 trường có thể có nhiều nhóm cùng tham gia.
  • Nội dung:
    - Nhóm sinh viên thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới (với giải pháp Amazon - FBA).
    – Tùy theo chủ đề và điều kiện tổ chức hàng năm Ban tổ chức sẽ nêu tiêu chí lựa chọn địa điểm cụ thể cho cuộc thi. Chủ để năm 2019: “Chắp cho hàng Việt bay ra thị trường thế giới”
    * Cách thức tham gia:
    + Vòng Sơ tuyển:
    – Từ ngày 10/9/2019 đến ngày 10/10/2019, các nhóm đăng ký bài dự thi theo mẫu. Nhóm sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh dưới dạng bài viết theo mẫu dài tối đa 3 trang giấy A4 và không quá 1.500 từ.
    Ngoài ra, nhóm sinh viên cần cung cấp đầy đủ thông tin liên quan vào phiếu đăng ký tham gia (Có xác nhận của trường đang theo học). Tải phiếu đăng ký tham gia và mẫu bài dự thi.
    – Mỗi nhóm sinh viên gửi tối đa 02 ý tưởng, kế hoạch kinh doanh khi tham gia cuộc thi. Mỗi ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cần trình bày trên từng bài viết riêng. Nội dung bài dự thi đáp ứng những tiêu chí:
    + Tính sáng tạo;
    + Tính khả thi;
    + Tính hiệu quả;
    + Tinh thần khởi nghiệp.
    – Bài viết và phiếu đăng ký tham gia gửi theo đường bưu điện hoặc email (Sau ngày 10/10/2019 tính theo dấu bưu điện và thời gian gửi email mọi bài dự thi đều không hợp lệ):
    + Địa chỉ nhận theo đường bưu điện:
    Trung tâm Phát triển thương mại điện tử
    Phòng 412, 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024.2220.550

+ Địa chỉ nhận hồ sơ điện tử: cbe@ecomviet.vn
Mọi thông tin liên quan, các mẫu bài viết, phiếu đăng ký đều được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của cuộc thi tại cbe.ecomviet.vn