DHKT

  • Giới thiệu về Khoa Thương Mại Điện Tử


    Tóm tắt lịch sử

    Được thành lập vào ngày 30 tháng 1 năm 2018 theo Quyết định số 464/QD-DHKT, Khoa Thương mại điện tử, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng có ba chương trình đào tạo là Quản trị thương mại, Thương mại điện tử và Khoa học Dữ liệu với số lượng sinh viên tuyển sinh hàng năm dự kiến đạt khoảng 300. Các chuyên ngành này trước đây thuộc Khoa Thương mại và Khoa Thống kê - Tin học. Đây là Khoa Thương mại điện tử đầu tiên ở miền Trung.

    Khoa Thương mại điện tử tự hào với lịch sử lâu đời, cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua. Khoa đã được cơ cấu lại để đáp ứng những thay đổi của môi trường với những nền tảng chính như sau:
    -Năm 1985, Khoa Thương mại và Công nghiệp được thành lập với hai chương trình là Kinh tế Công nghiệp và Kinh tế Thương mại. Từ năm 1994 chương trình mới - Chương trình thương mại đã được giới thiệu.
    -Năm 1995, Khoa Thương mại - Du lịch được thành lập trên nền tảng Khoa Thương mại và Công nghiệp, chịu trách nhiệm về ba chương trình đào tạo: Chương trình Du lịch, Chương trình Thương mại và Chương trình Ngoại thương.
    -Năm 2012, Khoa Thương mại và Du lịch được chia thành 2 khoa là Khoa Thương mại và Khoa Du lịch.

    -Năm 2018, Khoa Thương mại được đổi tên thành khoa Kinh doanh Quốc tế và chương trình Thương mại được chuyển sang khoa Thương mại điện tử.

    -Hiện nay Khoa Thương mại điện tử là một trong 13 khoa của Trường Đại học Kinh tế. Trải qua giai đoạn trưởng thành và phát triển, khoa đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường cũng như trong lĩnh vực  nghiên cứu và phát triển cộng đồng.
    Thành tựu
    Ngay từ những năm đầu thành lập, Khoa đã đề ra chủ trương và xác định hướng phát triển đúng đắn. Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy cũng như phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đội ngũ nhân viên được coi là hai nhiệm vụ quan trọng nhất. Khoa cũng đã hợp tác chặt chẽ với chính quyền và các ban ngành địa phương cũng như nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, thương mại điện tử và khoa học dữ liệu
    Trong những năm qua, Khoa Thương mại điện tử luôn được Nhà trường đánh giá cao và chiếm được sự tin tưởng của sinh viên, doanh nghiệp. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, đội ngũ cán bộ đã tích lũy được kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, các chuyên gia thường xuyên được mời giảng dạy, thuyết trình tại các hội thảo nhằm mở rộng kiến thức thực tiễn cho sinh viên và trao đổi kiến thức, kỹ năng với giảng viên. Sinh viên của Khoa đạt thành tích học tập tốt, tỷ lệ tốt nghiệp khá, giỏi luôn trên 15%. Hầu hết sinh viên của khoa đều có đủ kiến thức, kỹ năng học thuật cũng như ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và nhà tuyển dụng. Sinh viên của Khoa còn đạt nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học của Đại học Đà Nẵng, cấp thành phố, cập bộ cũng như các giải thưởng khác. Hơn nữa, Khoa và sinh viên rất quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng.

    Khoa hiện có 20 giảng viên, trong đó có 07 Tiến sĩ, 11 thạc sĩ và 2 Nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Hầu hết đội ngũ giảng viên đều được đào tạo ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Phần Lan, Singapore, Đài Loan.... Giảng viên của Khoa thường xuyên tham gia các khóa đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Về mặt nghiên cứu, giảng viên của Khoa đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp khác nhau trong nhiều năm qua.